Report & Corporate News (29 มิ.ย.63)

Report & Corporate News (29 มิ.ย.63)

PROPERTY - เท่าตลาด, NOK เลิกกิจการ"สายการบินนกสกู๊ต"หลังขาดทุนต่อเนื่อง, BGRIM ร่วมลงนามสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ, GULF เข้าถือหุ้นใน INTUCH ในสัดส่วนกว่า 5%

PROPERTY  MARKET WEIGHT

ถึงแม้กระแสเงินลงทุน FDI ทั่วโลกในช่วงปี 2019-21 จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 เราคาดว่าจะเห็นการปรับตัวขึ้นของยอด presales ที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมตั้งแต่ปี 2021 หนุนโดยคลื่นการเคลื่อนย้ายเงินทุนจากประเทศจีน ทั้งนี้ ยอด presales ที่อ่อนแอในปี 2020 และมูลค่า backlog ที่ลดลง จะนำไปสู่การปรับลดลงของกำไรสุทธิในหลายไตรมาสข้างหน้า อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าราคาหุ้นปัจจุบันได้สะท้อนผลลบไปหมดแล้ว คงน้ำหนัก เท่าตลาด เลือก AMATA เป็น Top pick .

NOK

แจ้งเลิกกิจการ"สายการบินนกสกู๊ต"หลังขาดทุนต่อเนื่อง,เลิกจ้างพนักงาน 425 คน พร้อมเปิดเผยว่า การที่บริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด เลิกกิจการนั้น ไม่ส่งผลกระทบกับแผนการบินและการให้บริการของสายการบินนกแอร์แต่อย่างใด นกแอร์มุ่งมั่นที่จะให้บริการการบินในเส้นทางบินภายในประเทศตามปกติ (อินโฟเควสท์)

BGRIM

บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) และสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ร่วมลงนามสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุเพื่อประกอบกิจการผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็น ในโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ซึ่งเป็นการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่โครงการ ช่วยสร้างความมั่นคงด้านพลังงานในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับการขยายตัวของผู้โดยสาร ธุรกิจการขนส่งสินค้า ธุรกิจอุตสาหกรรมการบิน ศูนย์กลางธุรกิจ E-Commerce และศูนย์เทคโนโลยีด้านอากาศยาน (อินโฟเควสท์)

GULF

GULF เข้าถือหุ้นในบมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ในสัดส่วนกว่า 5% เพื่อหวังผลตอบแทนจากการลงทุน หลังปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยในตลาดนับว่าอยู่ในระดับต่ำกว่า 2% แต่การลงทุนใน INTUCH คาดว่าจะให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล (Dividend Yield) ในระดับ 5-6% ถือว่าเป็นผลตอบแทนที่ดี ขณะเดียกวันบริษัทก็ไม่ได้ปิดโอกาสหากว่าดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวลดลงต่ำ หรือหากมีความเหมาะสมในการลงทุน บริษัทก็พร้อมที่จะลงทุนเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น INTUCH หรือบริษัทจดทะเบียนอื่น ๆ ด้วย  (อินโฟเควสท์)