อดีต ส.ส. นครสวรรค์ ให้ปากคำเพิ่มเติม คดี 'บรรยิน' วางแผนแหกคุก

อดีต ส.ส. นครสวรรค์ ให้ปากคำเพิ่มเติม คดี 'บรรยิน' วางแผนแหกคุก

พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส. เขต 4 นครสวรรค์ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบ พยานคดีวางแผนชิงตัว “บรรยิน” เจ้าตัวเผยไม่รู้สึกกังวล และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขณะที่ ทนายความ-ลูกชายบรรยิน จะมาพบตำรวจในวันถัดไป

วันที่ 29 มิถุนายน พันตำรวจโท นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส. เขต 4 จังหวัดนครสวรรค์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ตามหมายเรียกสอบในฐานะพยานคดีวางแผนชิงตัว นายบรรณยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยพนักงานสอบสวนจะสอบถามในประเด็นได้รับการติดต่อจากใคร ทางใด และมีแผนการชิงตัวอย่างไรบ้าง

พันตำรวจโทนุกูล เปิดเผยสั้นๆ ว่า วันนี้มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ไม่รู้สึกกังวล ขอไม่เปิดเผยว่าพันตำรวจโทบรรยินติดต่อมาหาตนก่อนที่จะวางแผนแหกคุกหรือไม่ ขอให้ปากคำพนักงานสอบสวนก่อน

ด้าน พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับพันตำรวจโทบรรยิน ยอมรับว่าคดีมีความคืบหน้ากว่า 80 % ส่วนวันพรุ่งนี้ (30 มิถุนายน) พนักงานสอบสวนได้นัด นายกรณ์ กันเที่ยง ทนายความที่ประกันตัว นายสุธน 1 ในผู้ร่วมวางแผนแหกคุกมาเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก และในวันที่ 1 กรกฎาคม นายวรภัทร์ ตั้งภากรณ์ หรือ บอส ลูกชายพันตำรวจโทบรรยิน จะมาเข้าพบตำรวจ ซึ่งคดีนี้คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ จะสรุปสำนวนคดีได้