'ฌอน' ไม่ขออนุญาตเรี่ยไร 'นอภ.เมืองเชียงใหม่' ยืนยันพร้อมส่งหนังสือแจงผู้ว่าฯ

'ฌอน' ไม่ขออนุญาตเรี่ยไร 'นอภ.เมืองเชียงใหม่' ยืนยันพร้อมส่งหนังสือแจงผู้ว่าฯ

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ส่งหนังสือถึง ผู้ว่าราชการจังหวัด ยืนยัน "ฌอน บูรณะหิรัญ" ไม่ได้ขออนุญาตทำการเรี่ยไรในเขตพื้นที่อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมปฏิเสธได้รับการประสานขอพูดคุย เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นดราม่าของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอ ในช่วงที่ไปร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้พูดชื่นชมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำให้เป็นประเด็นในโลกโซเซียล จนเลยไปถึงการแฉเรื่องส่วนตัว และการรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการทำงานช่วยดับไฟป่าของ ฌอน บูรณะหิรัญ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือด่วยที่สุด ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2563 ส่งถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เรื่องการรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่าในพื้นที่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ของ “ฌอน บูรณะหิรัญ” โดยได้ทำการชี้แจงต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวสารทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณี ”ฌอน บูรณะหิรัญ” เปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่า ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563จนถึง 1 พฤษภาคม 2563 เป็นเงินจำนวน 875,741.53 บาท ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า นายฌอน บูรณะหิรัญไม่ได้มายื่นขออนุญาตทำการเรี่ยไร ตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร พุทธศักราช2487 ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่แต่อย่างไร

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ออกหนังสือด่วนที่สุดแจ้งไปทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกันนายฌอน อาจจะไปแจ้งขออนุญาตเรี่ยไรในพื้นที่อื่นหรืองไม่นั้น ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการมายื่นขออนุญาตเรี่ยไรที่อำเภอเมืองเชียงใหม่อย่างแน่นอน ขณะนี้ ยังไม่ได้รับการประสานจาก นายฌอน ว่าจะเดินทางเข้ามาพูดคุย เพียงแต่เป็นกระแสข่าวว่าจะเข้ามาพบเท่านั้น

159340843848