'ปารีณา' ซัด 'ช่อ' ตีกินกฎหมายอุ้มหาย วอน 'สิระ' ปลดออก

'ปารีณา' ซัด 'ช่อ' ตีกินกฎหมายอุ้มหาย วอน 'สิระ' ปลดออก

“ปารีณา” อัด “ช่อ” ไม่รู้จักที่ตำที่สูงแล้วยังไม่รู้จักหน้าที่ของที่ปรึกษากรรมาธิการ หลังตีกินเรื่องกฎหมายอุ้มหาย ขอ “สิระ” ประธาน กมธ.กฎหมาย ตักเตือนหรือปลดออก

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 63 นา.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ซึ่งมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายอุ้มหาย ในงานเปิดศูนย์คณะก้าวหน้าชายแดนใต้ ณ จังหวัดยะลา ว่ากังวลกฎหมายฉบับนี้จะถูก ส.ว.ตีตก หรือเปลี่ยนเนื้อหา พร้อมกับย้ำถึงมาตรา 112 ว่าเป็นกฏหมายมีปัญหานั้น โดยบอกว่า น.ส.พรรณิการ์ เป็นแค่ที่ปรึกษากรรมาธิการ นอกจากไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงแล้วยังไม่รู้อำนาจและหน้าที่ รวมถึงไม่มีมารยาทด้วย จึงทำพฤติกรรมตีกิน ซึ่งเรื่องนี้อาจจะทำให้เกิดข้อมูลที่บิดเบือนต่อสังคม

159339411394

“เรื่องดังกล่าว ยังไม่มีข้อสรุปในคณะใหญ่ แต่ช่อกลับเอาเรื่องดังกล่าวมาตีกิน ต่อว่า ส.ว. ทั้งที่กรรมาธิการใหญ่ยังพิจารณาไม่เสร็จ ซึ่งวันที่ 8 ก.ค. คณะ กมธ. จะพิจารณา ไม่ใช่สภาใหญ่พิจารณา แสดงให้เห็นถึงความไม่รู้เรื่อง จึงขอร้องให้ประธานขาโหดอย่างส.ส.สิระ ได้สอน และตักเตือน หรือเอาคนแบบนี้ออกจากกรรมาธิการไปเลยยิ่งดี อีกทั้งเรื่องของกรรมาธิการถ้าได้ข้อสรุปแล้ว ปกติกรรมาธิการเป็นผู้แถลง ไม่ใช่ที่ปรึกษา” น.ส.ปารีณา กล่าว

159339413085