‘เราไม่ทิ้งกัน’ เช็คสถานะ ‘เงินเยียวยา’ โอนอีก 2 วันสุดท้าย 29-30 มิ.ย.นี้

‘เราไม่ทิ้งกัน’ เช็คสถานะ ‘เงินเยียวยา’ โอนอีก 2 วันสุดท้าย 29-30 มิ.ย.นี้

“เราไม่ทิ้งกัน” รีบเช็คสถานะโอน “เงินเยียวยา” จ่ายเงินอีก 2 วันสุดท้าย 29-30 มิถุนายน นี้ คลังย้ำหลังจากนี้เน้น กลุ่มตกหล่น และฟื้นเศรษฐกิจฐานราก

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ยังทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง จนถึงตอนนี้ แม้ว่าโครงการจะปิดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ขณะที่เมนูในเว็บไซต์นั้น เหลือเพียง 2 เมนูให้ทำรายการคือ ตรวจสอบสถานะ และสละสิทธิ

จนถึงตอนนี้ ระบบยังทำการโอนเงินงวดสุดท้ายให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียนที่ได้สิทธิรับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันมาตั้งแต่เดือนแรก โดยมีหลักเกณฑ์การรับเงินในวันเดียวกันกับที่มีการโอนเงินทั้ง 2 เดือนที่ผ่านมา คือ ระบบจะดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีของผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เนื่องจาก เสาร์-อาทิตย์ ระบบธนาคารปิด ทำให้ไม่สามารถโอนเงินผ่านธนาคารได้ ดังนั้น วันที่ 27-28 มิถุนายน ที่ผ่านมา จะไม่มีการโอนเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับสิทธิ

ก่อนที่ ผู้ที่ได้รับสิทธิจะได้รับโอนเงินจากเราไม่ทิ้งกันงวดสุดท้าย 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งมาตรการ 15,000 บาท อีกครั้งในวันที่ 29 - 30 มิถุนายน ซึ่งถือเป็น 2 วันสุดท้ายของมาตรการเยียวยาโครงการนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159335997793

หากใครที่ต้องการทราบว่า เงินเยียวยา ของตนเองนั้นอยู่ในสถานะไหน สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะจากเราไม่ทิ้งกันได้ที่ เมนูตรวจสอบสถานะ

วิธีใช้งาน เมนูตรวจสอบสถานะ นั้นมีขั้นตอน คือ

1.เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. กดเมนู ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน-เดือน-ปีเกิด (หรือไม่ทราบ วัน เดือนเกิด)

4. กด ตรวจสอบสถานะ ก็จะทราบผลการดำเนินการว่าในขณะนี้ผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ หรือ ขั้นตอนการโอนเงินดำเนินการถึงไหนแล้ว มีปัญหาติดขัดหรือไม่ อย่างไร

สำหรับคำถามคาใจเกี่ยวกับ การดำเนินโครงการที่หลายคนลุ้นให้ทางมาตรการเราไม่ทิ้งกันต่ออายุโครงการไปอีก 3 เดือนนั้น ด้าน อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า

“กระทรวงการคลังยังยืนยันจ่ายเงินให้กลุ่มอาชีพอิสระ 5 พันบาทเป็นเวลา 3 เดือน จนถึงเดือนมิถุนายนนี้ และคงจะไม่ขยายออกไปอีก”

คำยืนยันจาก รมว.คลัง นอกจากจะเป็นการเคลียร์ประเด็น เงินเยียวยา ได้ 3 เดือนหรือ 6 เดือน แล้ว ยังเป็นการตอบคำถามถึงการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันรอบที่ 2 ที่เคยมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้อีกด้วย

โดยภารกิจของกระทรวงการคลังหลังจากนี้นั้น จะมุ่งเน้นไปยังเรื่องเยียวยาฟื้นฟู คืนอาชีพ คืนรายได้ให้กับประชาชน ตลอดจนออกมาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างฐานรากทางเศรษฐกิจของประเทศหลังจากนี้อีกด้วย

159336001377

ส่วนความคืบหน้าของ กลุ่มผู้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จที่มีรายชื่อกว่า 1.7 ล้านรายนั้น หลังจาก ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติ 4 โครงการช่วยเหลือเยียวยา และชดเชยแก่ประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งคัดกรองผู้ที่ลงทะเบียนโครงการเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ จำนวน 302,160 คน ซึ่งยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการต่างๆ ของรัฐ รวมทั้ง ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33

โดย สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณากำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลไกความช่วยเหลือให้ชัดเจน ก่อนส่งให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ พิจารณาใน 1 เดือน เพื่อนำไปสู่มาตรการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

อย่างไรก็ตาม รายละเอียดการเยียวยา กลุ่มตกหล่นมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ทั้ง 302,160 รายนั้น จะไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน รวมเป็นเงิน 15,000 บาทต่อคน เหมือนกลุ่มผู้ลงทะเบียน 15.1 ล้านคนก่อนหน้านี้ เพราะลักษณะ และคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ส่วนจะเป็นเท่าไหร่ให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังจะนำไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง เพื่อเสนอขอใช้เงินกู้จากคณะกรรมการกลั่นกรอง

159336007849