'วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร' ลดเวลาเวียนเทียนเหลือ 2 ชม.

'วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร' ลดเวลาเวียนเทียนเหลือ 2 ชม.

"วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร" เตรียมความพร้อมเวียนเทียนในรูปแบบ New Normal ในวันหยุดนักท่องเที่ยว แห่กราบไหว้พระพุทธชินราช ขณะ "วันอาสาฬหบูชา" ยังคงเปิดให้ประชาชนได้เข้ามาเวียนเทียน โดยจำกัดเวลาการเวียนเทียนเพียงแค่ 2 ชม.เท่านั้น

เมื่อวันที่  28 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงวานว่า ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจำนวนมากเข้ามาสักการะพระพุทธชินราช หลังจากมีมาตรการคลายล็อคโควิด-19 ซึ่งทางวัดได้มีการเตรียมความพร้อมในการรองรับพุทธศาสนิกชนที่ได้มาทำบุญ ไม่ว่าจะเป็นการให้เข้า-ออกประตูวิหารเพียงทางเดียว ก่อนเข้าไปในวิหารต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ มีการสร้างระยะห่างทางสังคมด้วยการมาร์กจุดสำหรับการเข้ากราบพระพุทธชินราช

159334241418

ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็น "วันอาสาฬหบูชา" ทางวัดเปิดให้พุทธศาสนิกชนได้มาเวียนเทียนตามปกติ โดยจะเปิดให้เข้าได้ทั้งประตูหน้าและประตูหลัง ซึ่งจะมีจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า จึงจะเข้าวัดได้

159334242453

นอกจากนี้ ทางวัดได้จำกัดเวลาในการเวียนเทียน ซึ่งจากเดิมที่สามารถเวียนเทียนได้ถึงเที่ยงคืน เหลือเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยสามารถเวียนเทียนได้ตั้งแต่ 15.00-17.30 น. มีการจำกัดบริเวณที่เวียนเทียน ซึ่งจะมีเชือกขึงรอบบริเวณทางเดิน และยังคงต้องเว้นระยะห่างจากคนข้างหน้า 1 เมตร และปฏิบัติตามมาตรการ ที่ทางรัฐบาลกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

159334243670


ทั้งนี้ หากท่านใดต้องการที่จะมาเวียนเทียนที่วัดใหญ่ ก็จะต้องวางแผนการเดินทางและเวลาให้ดี เพราะคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากมาเวียนเทียนในวันอาสาฬบูชาที่จะถึงนี้