'อนุชา' แจงตั้ง 'นฤมล ภิญโญสินวัฒน์' เป็นมือเศรษฐกิจพรรค ไม่ใช่ทีมของรัฐบาล

'อนุชา' แจงตั้ง 'นฤมล ภิญโญสินวัฒน์' เป็นมือเศรษฐกิจพรรค ไม่ใช่ทีมของรัฐบาล

"อนุชา" แจงตั้ง "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" เป็นมือเศรษฐกิจของพรรค เพื่อกำหนดนโยบายของพรรคสะท้อนไปยังรัฐบาล ไม่ใช่ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.63  นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงกรณีพรรคเตรียมตั้งทีมเศรษฐกิจของพรรค โดยจะนำโดยศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นมือทำนโยบายเศรษฐกิจพรรค ว่าพรรคพลังประชารัฐมีความจำเป็นที่ต้องทำงานให้ประชาชนหลายด้านอย่างเร่งด่วน และทำงานเชิงรุก ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล อีกทั้งยังเป็นความต้องการของพรรคพลังประชารัฐที่ต้องตั้งทีมขึ้นมา ทั้งด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ และด้านการเมือง ซึ่งในแต่ละด้านจำเป็นต้องมีบุคคลจากทุกภาคส่วนเข้าร่วม ทั้งนักวิชาการ นักการเมือง นักธุกิจ คนรุ่นใหม่

1593339876100

โดยในด้านเศรษฐกิจนั้นถือเป็นความเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ จึงได้แต่งตั้งศาสตราจารย์นฤมล เป็นทีมเศรษฐกิจของพรรค ในฐานะที่เป็นสมาชิกพรรคและนักวิชาการ ส่วนด้านอื่นๆ นั้นจะเปิดเผยรายชื่ออีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายอนุชา ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐต้องเร่งผลิตนโยบายเร่งด่วนเพื่อเยียวยาหลังโควิดลงสู่รากหญ้าซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ โดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจ เพื่อจะสะท้อนไปยังนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลเพื่อพิจารณา และยังให้เห็นว่าพรรคมีนโยบายที่ดี สามารถตอบโจทย์ของประเทศ ทางด้านเศรษฐกิจในสภาวะปัจจุบันอย่างเร่งด่วน และระยะยาวได้

159333989249

ทั้งนี้ การตั้งศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ขึ้นมาเป็นทีมเศรษฐกิจนั้นยืนยันว่าเป็นการคิดนโยบายให้กับพรรค ไม่ใช่ตั้งขึ้นมาคุมทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล