‘กรมพระศรีสวางควัฒนฯ’ เสด็จเปิดร้านมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสทั่วประเทศผ่านผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ ๙๐๖

‘กรมพระศรีสวางควัฒนฯ’ เสด็จเปิดร้านมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ ระดมทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสทั่วประเทศผ่านผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ  ๙๐๖

วันนี้ (27 มิ.ย.63) ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จฯ ทรงเปิด ‘ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ ๙๐๖’ โฉมใหม่

ชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์หลักสี่ กรุงเทพมหานคร

ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ ๙๐๖ เป็นร้านจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางให้ประชาชนตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาจากทั่วทุกภาคส่วนได้ร่วมสานต่อพระปณิธานในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนและด้อยโอกาสทั่วประเทศ ให้ได้รับการรักษาที่มีมาตรฐานสากลอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกัน และเพื่อช่วยกันสนับสนุนให้ประชาชนและสังคมไทยมีสุขภาวะที่ดีและแข็งแรง ผ่านการร่วมบริจาคทุนทรัพย์สนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ระลึกจากมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ และโครงการในพระดำริต่างๆเพื่อนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิ ในพระอุปถัมภ์ อันได้แก่ มูลนิธิจุฬาภรณ์มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ และมูลนิธิทิพย์พิมานเพื่อสัตว์ป่วยและสัตว์ไร้ที่พึ่ง

159326117842  

159326117918 ภายในร้านผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ ๙๐๖ มีสินค้าหลากหลายประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ที่ระลึกการกุศลของมูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ฯ อาทิ เสื้อยืด กระเป๋า เนคไท เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากผ้าแก้วกาแฟ ผ้าพันคอ ผลิตภัณฑ์จากบริษัท สยาม กลิตเตอร์ 1957 ภายใต้แบรนด์ CM 1957 และ Maithong Collection ลายสุนัขทรงเลี้ยงสายพันธุ์ อลาสกัน มาลามิวท์ ซึ่งเป็นแรงบันดาลพระทัยให้ทรงสร้างสรรค์และถ่ายทอดความน่ารักสดใสผ่านผลิตภัณฑ์ได้อย่างสวยงาม โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้เลือกสรรมากมาย อาทิ เครื่องหนัง เช่น กระเป๋าถือกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าอเนกประสงค์ ผลิตภัณฑ์กลุ่มครีมบำรุงผิว ครีมทามือ น้ำหอม เป็นต้น รวมทั้งกลุ่มเครื่องประดับสร้อยมุกในโครงการถักร้อยสร้อยรัก และพระพุทธสิรินาคเภษัชยคุรุจุฬาภรณ์ ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าแห่งการรักษาโรค และเป็นพระพุทธรูปประจำโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อมอบให้เป็นที่ระลึกแก่ผู้บริจาคเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ด้วย 159326117991

159326117995

มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ จัดตั้งขึ้นโดยพระดำริในศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561   พระราชทานนามมูลนิธิว่าภัทรมหาราชานุสรณ์อันสื่อความหมายเพื่อเป็นการระลึกถึงพระมหากษัตริย์ผู้ประเสริฐยิ่งและเป็นการถวายราชสดุดีในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช     บรมนาถบพิตรรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทยตลอดระยะเวลาแห่งการครองสิริราชสมบัติ โดยมูลนิธิฯ มีวัตถุประสงค์ในการจัดหาทุนทรัพย์เพื่อมุ่งสนับสนุนภารกิจด้านการให้บริการรักษาพยาบาลต่างๆของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ รวมทั้งช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนและด้อยโอกาสทั่วประเทศ ตลอดจนสนับสนุนการศึกษา การค้นคว้าวิจัยในด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ เทคโนโลยี และภารกิจด้านต่างๆของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทั้งนี้ เพื่อสนองแนวพระราชดำริในด้านการแพทย์และการสาธารณสุขของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมุ่งหวังให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีและมีคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน

159326118072

159326118020

 สำหรับร้านผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริ ๙๐๖ มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ฯ เปิดให้ประชาชนผู้สนใจได้ร่วมสานหัวใจแบ่งปันผ่านการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ระลึกในพระดำริได้ทุกวันจันทร์วันศุกร์  เวลา 8.00 – 16.00 . ชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์