ไอศกรีม 'เห็ดทรัฟเฟิล' สุดฟินที่ 'เจลาโต้บาร์' นามว่า 'อาซาบุ ซาโบะ'

ไอศกรีม 'เห็ดทรัฟเฟิล' สุดฟินที่ 'เจลาโต้บาร์' นามว่า  'อาซาบุ ซาโบะ'

วันนี้ “หมูหวาน” ชวนหลบฝนไปหม่ำไอศกรีมอร่อยๆที่ชั้น G ศูนย์การค้าสยามพารากอน โซนเดอะกูร์เม่ต์ มาร์เก็ต ณ ‘เจลาโต้บาร์’ แห่งใหม่นามว่า อาซาบุ ซาโบะ (Azabu Sabo) เสิร์ฟไอศกรีมนมฮอกไกโดเจลาโต้โฮมเมดจากประเทศญี่ปุ่น

159325046466

แฟนคลับ 'เห็ดทรัฟเฟิล' ต้องร้องว๊าวออกมาดังๆเมื่อได้ลิ้มรสคำแรกของ ไอศกรีมเห็ดทรัฟเฟิล ที่มีเนื้อเห็ดบางๆเสิร์ฟมาบนไอศกรีม กลิ่นหอมของทรัฟเฟิลดำนั้นพุ่งทะลุขึ้นโพรงจมูกกรุ่นอยู่ภายในอย่างสุดซึ้ง สำหรับผู้ที่ปลื้มความหอมของเห็ดชนิดนี้ก็คงรู้สึกไม่ต่างกับหมูหวานในยามนี้ เชฟคิม-พรพจน์ สกุลรัตนศักดิ์ Managing Director & ผู้ดูแลพัฒนาสินค้าของแบรนด์ แนะนำให้หมูหวานลองรับประทานคู่กับ ครัวซองต์ ตัวจิ๋วหอมนุ่มชุ่มเนย ผลปรากฏว่าเข้ากันได้อย่างน่าอัศจรรย์

159325046536

เชฟคิมผู้เชี่ยวชาญแห่ง 'เจลาโต้บาร์' เล่าว่า “เคยไปทานไอศกรีมทรัฟเฟิลที่อื่นมารู้สึกโกรธเพราะมันเป็นไอศกรีมเห็ด เพราะเขาใช้เห็ดแชมปิญองผสมทรัฟเฟิล ก็เลยลั่นวาจาว่าฉันทำอร่อยกว่าเธอ 100 เท่า ลั่นวาจาไปแล้วก็เลยพยายามสันหาวิธี จนได้ทรัฟเฟิลดำจากยุโรปกลิ่นโอเคมาก ก็เลยลองทำออกมา ถือว่าเป็นการเปิดโลกทัศน์เราด้วย เพราะคำว่าทรัฟเฟิลคนทั่วไปจะนึกถึงอาหารคาวมากกว่า และไอศกรีมทรัฟเฟิลที่คนรู้จักกันมันคือเอาช็อกโกแลตมาทำเป็นรูปทรัฟเฟิล แต่ที่เราทำมันคือเอาทรัฟเฟิลแท้ๆ มาหาความลงตัวระหว่างของคาวและของหวาน เพื่อไม่ให้รู้สึกว่าเป็นของคาวหรือของหวานที่หวานเลี่ยนเกินไป แล้วเราก็เสิร์ฟคู่กับครัวซองต์ บัตเตอร์นำเข้าจากนิวซีแลนด์ ทานคู่กันปุ๊บเกิดความลงตัวระหว่างความมัน ความเค็ม ของครัวซองต์ กับความหอม ความนัวของไอศกรีมเจลาโต้ เป็นอะไรที่เรามั่นใจมากๆ”

159325046412_1

นอกจากไอศกรีมเห็ดทรัฟเฟิลแล้ว เชฟคิม ยังภูมิใจนำเสนอ โมนากะ ทรัฟเฟิล (Monaka Truffle) เป็นไอศกรีมรสทรัฟเฟิลสอดไส้ในเวเฟอร์บางกรอบนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น อร่อยไปอีกแบบ หมูหวานต้องยกนิ้วให้เมนูนี้เช่นกัน เชฟคิมเล่าว่า ไอศกรีมที่สอดไส้เป็น ซอฟต์เสิร์ฟ (Soft Serve)เนื้อสัมผัสอ่อนโยนนุ่มนวลเบาสบาย รับประทานง่ายโดนใจมากมาย

159325046489

เหล่าบรรดามัทฉะเลิฟเวอร์ต้องกรี๊ดเมนูนี้ แอฟโฟกาโต กรีนที (Affogato Green Tea) เพราะได้ทานแบบชาเขียวดับเบิ้ล ซึ่งถ้าใครเป็นสาวกการทานแบบ Affogato ก็จะยิ่งชอบเพราะได้ทานไอศกรีมเจลาโต้ชาเขียวเข้มข้น ท็อปปิ้งด้วยผงชาเขียวต้นตำรับจากญี่ปุ่น แหมความหวานหอมไอศกรีมนมฮอกไกโดผสานกับความขมหอมของชาเขียวช่างลงตัวดีแท้ สำหรับเมนูนี้สามารถเลือกรสไอศกรีมตามชอบได้ด้วยนะ แต่ถ้าใครไม่ชอบชาเขียว เชฟคิมเขาทำแบบกาแฟเตรียมไว้ให้ นั่นก็คือ แอฟโฟกาโต เอสเปรสโซ เหมาะกับคอกาแฟโดยแท้  สำหรับ 4 เมนูที่กล่าวมานี้ สาขาอื่นไม่มีจำหน่ายนะจ๊ะ เชฟคิมทำพิเศษเฉพาะสาขานี้เท่านั้นจ้า

159325046549

แอฟโฟกาโต เอสเปรสโซ เหมาะกับคอกาแฟโดยแท้  

159325046494

ทว่าความพิเศษ ณ 'เจลาโต้บาร์'  แห่งนี้ยังไม่หมดเพียงแค่นั้นเมื่อหมูหวานได้ชิม ไอศกรีมบัวลอยน้ำขิง อุแม่เจ้าคิดได้อย่างไรคะเนี้ย พอเราตักทุกอย่างเข้าปากแล้วเคี้ยวเบาๆ หลับตา พลันความหอมของน้ำขิง วิ่งแข่งกับกลิ่นงาดำ มีความหนุบหนับของก้อนบุกได้รสสัมผัสของบัวลอยงาดำน้ำขิงโดยแท้

159325046576

“สำหรับไอศกรีมบัวลอยน้ำขิงอยู่ในคอลเลคชั่นใหม่ที่เพิ่งทำออกมาโดยมีแนวคิดจากขนม 6 อย่าง มีกะทิทุเรียน ข้างล่างเป็นไอศกรีมเบสกะทิโบราณมีวิปครีมกะทิแล้วโปะด้วยไอศกรีมทุเรียน แล้วก็มี ไอศกรีมกะทิ-ทับทิมกรอบ เบสเป็นกะทิโบราณเช่นกัน แล้วก็มีวิปกะทิสด อันนี้เป็นสไตล์ไทย  ส่วนสไตล์จีนก็จะมี แปะก๊วยนมสด ในเมื่อไอศกรีมนมฮอกไกโดเราดังอยู่แล้ว เราก็ใช้ตัวนั้นแล้วเสริมด้วยไอศกรีมน้ำตาลทรายแดง อยู่ข้างล่างสุด แปะด้วยแปะก๊วยต้มน้ำตาล

159325046412

บัวลอยน้ำขิง เป็นไอศกรีมงาดำ หนึบด้วยเม็ดบุกลงไป เอาไอศกรีมขิงมาทำเป็นรูปทรงบัวลอย ส่วนสไตล์ตะวันตกเราทำ ไอศกรีมทิรามิสุ กับ บานอฟฟี่ เรามีวิปที่เป็นไอศกรีม มีไอศกรีมกล้วยหอม ไอศกรีมกาแฟ ไอศกรีมทิรามิสุ พื้นจะเป็นแครกเกอร์ แล้วมีมาสคาโปนชีส แล้วมีไอศกรีมกาแฟ ท็อปปิ้งด้วยวิปครีมไอศกรีมที่เบามาก โรยด้วยผงโกโก้ ผสมกาแฟ ส่วน บานอฟฟี่ เราจะใช้แครกเกอร์เหมือนกันแต่ผสมโอริโอ้ แล้วมีไอศกรีม Salted Caramel ท็อปด้วยไอศกรีมบานานาช็อกโกแลต โปะด้วยวิปไอศกรีม ราดด้วยซอสคาราเมล มันคือบานอฟฟี่และทิรามิสุเสิร์ฟแบบเย็นรับรองทานแล้วจะติดใจ จะขายถึงสิ้นเดือนสิงหาคม แล้วก็จะมีคอลเลคชั่นใหม่ออกมา”

159325046441

              หมูหวานปลื้มปริ่มในความอร่อยลงตัวของไอศกรีมร้านนี้ นอกจากนั้นยังมีเครื่องดื่มในรูปแบบเกล็ดหิมะ Hokkaido Snow Drink ที่จะตักทานแบบเกล็ดหิมะ หรือรอให้ละลายกลายเป็นสมูธตี้ก็ได้มีให้เลือกสองรสก็คือ ฮอกไกโดมิลค์ และ มัทฉะ กรีนที มีท็อปปิ้งให้เลือก 6 รสก็คือ กรีนที,โฮจิฉะ(ชากลิ่นข้าวคั่ว),เกนไมฉะ(ชาเขียวคั่วเข้ม),ช็อกโกแลต,แบล็คที และกาแฟ

159325046445

ต้องการสัมผัส เจลาโต้ บาร์ แบบพิเศษเอ็กซ์คลูซีฟ เชิญได้ที่  อาซาบุ ซาโบะ (Azabu Sabo) ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น G โซนเดอะกูร์เม่ต์ การ์เดนท์ เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ทุกวัน