'นกสกู๊ต' แจ้งเลิกกิจการ ด้าน NOK ยันไม่กระทบผลการดำเนินงาน

'นกสกู๊ต' แจ้งเลิกกิจการ ด้าน NOK ยันไม่กระทบผลการดำเนินงาน

NOK แจ้งผ่าน ตลท. หลังสายการบินนกสกู๊ต เตรียมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติเลิกกิจการ 14 ก.ค. นี้ เหตุขาดทุนต่อเนื่องและโควิด-19 ซ้ำเติม

บมจ.สายการบินนกแอร์ (NOK) ได้รับทราบการเลิกกิจการของ บริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด ซึ่งมีบริษัท นกมั่งคั่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 49.65% หรือคิดเป็น 1.47 พันล้านบาท

การเลิกกิจการเป็นผลจาก สายการบินนกสกู๊ต มีผลขาดทุนจากการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานอีกด้วย

ทั้งนี้ คณะการบริษัท สายการบินนกสกู๊ต จำกัด ได้กำหนดจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 14 ก.ค. 2563 เพื่อเสนอต่อที่ประชุมให้อนุมัติการเลิกกิจการและการชำระบัญชีต่อไป

ทั้งนี้ สายการบินนกสกู๊ต มีส่วนของผู้ถือหุ้นขาดทุนเกินทุน มีทรัพย์สินและสัดส่วนรายได้เฉลี่ยคิดเป็น 37.16% และ 37.10% ของบริษัท ในปี 2562 ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม การเลิกกิจการของสายการบินนกสกู๊ต ไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของ NOK

โดย NOK จะยังคงเน้นการให้บริการในประเทศเป็นหลัก และเส้นทางบินระหว่างประเทศที่มีสิทธิการบินเป็นของตนเอง ได้แก่ เส้นทางบินพม่า ได้แก่ ย่างกุ้ง เส้นทางบินเวียดนาม ได้แก่ โฮจิมินห์ และเส้นทางบินญี่ปุ่น ได้แก่ ฮิโรชิม่า และบริษัทจะแจ้งการจดทะเบียนเสร็จการชําระบัญชีของบริษัท สายการบินนกสกู๊ต จํากัด ให้ทราบต่อไป