นักวิเคราะห์ ชี้ หุ้น MAKRO พุ่งแรง 10.81% เหตุโบรกตปทเชียร์ซื้อ

นักวิเคราะห์ ชี้ หุ้น MAKRO พุ่งแรง 10.81% เหตุโบรกตปทเชียร์ซื้อ

นักวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ชี้ หุ้น MAKRO ปรับตัวเพิ่มขึ้น10.81% หรือ 4 บาท อยู่ที่ 41 บาท เหตุโบรกต่างชาติออกบทวิเคราะห์ แนะซื้อ รวมถึงหุ้นมีฟรีโฟลทน้อย ทำให้ขึ้นแรง พร้อมแนะซื้อจากฟื้นตัวดีสุดในกลุ่มค้าปลีกแถมได้ประโยชน์จากมาตรการรัฐฯ

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)หรือ MAKRO วันนี้ (26 มิ.ย.)ปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงปิดที่ 10.81% หรือ 4 บาท อยู่ที่ 41 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 515.92 ล้านบาท

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บริษัท MAKRO วันนี้ขึ้นแรง เพราะมีโบรกเกอร์ต่างชาติออกบทวิเคราะห์หุ้น MAKRO ออกมา ทำให้คาดว่าอาจมีนักลงทุนต่างชาติ ที่เป็นเอ็กทีฟฟันด์ และนักลงทุนสถาบันในประเทศเข้ามาซื้อ ประกอบกับเป็นหุ้นที่มีปริมาณหุ้นหมุนเวียน(ฟรีโฟลท)น้อย ทำให้เมื่อมีแรงซื้อเข้ามาราคาหุ้นก็จะปรับตัวขึ้นได้แรง

ทั้งนี้บล. ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ประเมินว่า MAKRO เป็นหุ้นที่โดดเด่นที่สุดในกลุ่มค้าปลีก ที่จะมีการฟื้นตัวได้ดีหลังคลายล็อกในไตรมาส3และ4 จากที่ร้านค้าต่างๆโรงแรม เปิดให้บริการทำให้มียอดสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น รวมถึงจะได้ประโยชน์หากรัฐบาลออกมาตรการช้อปช่วยชาติ รวมถึงการลงทุนในต่างประเทศของMAKRO เริ่มดีขึ้น ในช่วงครึ่งปีหลัง โดยมีผลขาดทุนที่ลดลง และคาดปีหน้าจะสามารถคุ้มทุนได้ โดยบริษัทแนะนำซื้อ ให้ราคาเหมาะสมที่ 46.25 บาท