‘อภิสิทธิ์ ปิ่นมณีกุล’ นั่งหัวหน้าฝ่ายภาษี ‘เคพีเอ็มจี ประเทศไทย’

‘อภิสิทธิ์ ปิ่นมณีกุล’ นั่งหัวหน้าฝ่ายภาษี ‘เคพีเอ็มจี ประเทศไทย’

เคพีเอ็มจี ประเทศไทย แต่งตั้ง "อภิสิทธิ์ ปิ่นมณีกุล" เป็นหัวหน้าฝ่ายภาษี มีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป

เคพีเอ็มจี ประเทศไทย บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการด้านสอบบัญชี ภาษี กฎหมาย และให้คำปรึกษาทางธุรกิจ ได้แต่งตั้งอภิสิทธิ์ ปิ่นมณีกุล เป็นหัวหน้าฝ่ายภาษี มีผลในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563

โดยอภิสิทธิ์มีประสบการณ์ด้านการทำงานภาษีกว่า 17 ปี จะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายภาษีต่อจากเบญจมาศ กุลกัตติมาส ด้วยความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์การทำงานทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์ ทั้งให้บริการและให้คำปรึกษาด้านภาษีและธุรกิจแก่องค์กรทั้งในประเทศและองค์กรต่างชาติ รวมถึงให้คำปรึกษาด้านภาษี การกำหนดราคาโอน (Transfer Pricing) โครงสร้างต้นทุนและการจัดสรรต้นทุน รวมถึงการปรับโครงสร้างธุรกิจระหว่างประเทศและห่วงโซ่ธุรกิจให้แก่ลูกค้า

ก่อนหน้านี้คุณอภิสิทธิ์ได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในเคพีเอ็มจี ประเทศไทยหลายตำแหน่ง และสร้างประโยชน์อย่างมากให้แก่องค์กรในหลายๆ ด้าน ตำแหน่งที่ผ่านมาของคุณอภิสิทธิ์ได้แก่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทรัพยากรบุคคล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการด้านภาษีและกฎหมาย และหัวหน้าฝ่ายการให้บริการการกำหนดราคาโอน

เจริญ ผู้สัมฤทธิ์เลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคพีเอ็มจี ประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว ได้แสดงความคิดเห็นในการแต่งตั้งครั้งนี้ว่า “คุณอภิสิทธิ์เป็นผู้นำที่ฉลาด มีวิสัยทัศน์ และกล้าตัดสินใจโดยคำนึงถึงขวัญและกำลังใจของพนักงาน โดยที่คุณอภิสิทธิ์เป็นตัวอย่างที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจและแนะแนวทางให้แก่พนักงานของเราให้ดึงศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุด คุณอภิสิทธิ์มีประสบการณ์เชี่ยวชาญในการทำงานกับองค์กรทั้งในประเทศและองค์กรต่างชาติเพื่อช่วยให้องค์กรเหล่านั้นบรรลุเป้าหมายได้ ผมมั่นใจว่าพนักงานด้านภาษีของเคพีเอ็มจี ภายใต้การนำของคุณอภิสิทธิ์จะสามารถนำพาลูกค้าของเราให้ผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจครั้งนี้ และกลายเป็นองค์กรที่สามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคงในอนาคต

อภิสิทธิ์ ปิ่นมณีกุล หัวหน้าฝ่ายภาษี เคพีเอ็มจี ประเทศไทย ได้กล่าวถึงบทบาทใหม่ครั้งนี้ว่า "ทีมงานด้านภาษีของเคพีเอ็มจี ประเทศไทย จะทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับลูกค้าของเราเพื่อช่วยให้พวกเขาจัดการกับความท้าทายต่างๆ การทำตามข้อกำหนดกฎหมายและสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ เราจะยังคงให้ความสำคัญกับสิ่งที่มีผลกระทบกับลูกค้าของเรา สร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า และให้คำปรึกษาที่ทันต่อสถานการณ์ เราจะสร้างความไว้วางใจและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับเคพีเอ็มจีในฐานะผู้ให้คำปรึกษาที่ได้รับความเชื่อถือ”