Report & Corporate News (26 มิ.ย.63)

Report & Corporate News (26 มิ.ย.63)

ADVANC - ซื้อ, ACAP เสี่ยงโดนแขวน SP, CWT ผนึกพันธมิตรเซ็น MOU, DOHOME ยอดขายฟื้นโต 10%, PTT ขาดทุนสต็อกลดดัน Q2, RS สัญญาณครึ่งปีหลังพีค, SC ฟุ้งยอดเยี่ยมชมโครงการฟื้นตัวแกร่ง!

ADVANC   BUY

TP: Bt 227.00

มุ่งสู่ 5G

ADVANC ได้ประกาศแผนในการเติบโตจาก 5G โดยมุ่งเน้นที่จะเป็นรายแรกที่ให้บริการ 5G ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเปิดให้บริการตั้งแต่ ก.ค.20 และคาดว่าจะครอบคลุมประชากร 13% ภายในสิ้นปี 20 เราชอบ ADVANC ในระยะกลางถึงยาว ที่มีแนวโน้มที่จะเป็นผู้นำในเชิงของการให้บริการ 5G และสามารถจับตลาดการใช้ข้อมูลบนมือถือได้มาก คงคำแนะนำ ซื้อที่ราคาเป้าหมาย 227.00 บาท

ACAP

ACAP เสี่ยงโดนแขวน SP ผิดนัดชำระหนี้ 1.88 พันล.

ตลท. เตือนลงทุนหุ้น ACAP ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี หลังผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ต่อเนื่อง ล่าสุด ยอดเพิ่มเป็น 1,885 ล้านบาท เผยหนี้สินยอดใกล้จะมากกว่าทรัพย์สิน พร้อมเสี่ยงที่หุ้นอาจถูกขึ้น SP เพื่อพักการซื้อขาย (ข่าวหุ้น)

CWT/BANPU

CWT ผนึกพันธมิตรเซ็น MOU ออกแบบ-ผลิตเรือไฟฟ้า เสริมแกร่งศักยภาพ

SKC บริษัทย่อยของ CWT พร้อมด้วย บริษัท โชคนำชัย ไฮ-เทค เพรสซิ่ง จำกัด ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ 1.กรมเจ้าท่า 2.. สวทช. และ 3.บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด (บริษัทลูก BANPU) โดยร่วมมือด้านการพัฒนาออกแบบ การผลิต และมาตรฐานสำหรับเรือไฟฟ้า ระบบอัดประจุ แบตเตอรี่และชิ้นส่วนที่เกี่ยวเนื่อง ที่มีคุณภาพและปลอดภัย การพัฒนามาตรฐานและก่อให้เกิดข้อเสนอเชิงนโยบายเกี่ยวกับเรือไฟฟ้าการร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัท และจะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทฯในอนาคต (ข่าวหุ้น)

DOHOME

DOHOME ยอดขายฟื้นโต 10% ครึ่งปีหลังลุยเปิด 3 สาขาใหม่

DOHOME หลังปลดล็อกดาวน์ดันยอดสาขา SSSG เป็นบวกหลังติดลบมานาน มองเห็นดีมานด์ผู้รับเหมางานราชการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ภาพรวมผลงานปีนี้สดใส เดินหน้าเปิด 3 สาขาครึ่งปีหลัง มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท  (ทันหุ้น)

PTT

PTT ขาดทุนสต็อกลดดัน Q2 ครึ่งหลังเร่งลงทุน 1.49 แสนล.

PTT เร่งลงทุนครึ่งปีหลัง 2563 ด้วยงบลงทุนกว่า 1.49 แสนล้านบาท ส่วนแผนลงทุนปี 2564 จะมีการทบทวนใหม่กลางเดือนกรกฎาคมนี้ ด้านผลประกอบการไตรมาส 2/2563 คาดฟื้นตัวขึ้น หลังขาดทุนสต๊อกน้ำมันลดลง ประเมินราคาน้ำมันครึ่งปีหลังเคลื่อนไหวที่ 40-45 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ยอมรับยอดขายทั้งกลุ่มปีนี้ลดลง 10%  (ทันหุ้น)

RS

RS สัญญาณครึ่งปีหลังพีค เร่งปิดดีล M&A ใหม่ 1 ราย

RS มองภาพผลงานครึ่งหลังปี 2563 พีค กางแผนเชิงรุก Commerce เพิ่มช่องทาง-รายการสินค้ากระตุ้นยอด ปูพรมรับทรัพย์ขายคอนเทนต์-ลิขสิทธิ์ละคร มากกว่า 120 ล้านบาท มีลุ้นปิดดีล M&A ได้ไม่น้อยกว่า 1 ดีล ด้านโบรกประเมินไตรมาส 2/2563 เป็นจุดต่ำสุด แนะ "ซื้อ" อัพราคา 18 บาท  (ทันหุ้น)

SC

SC ฟุ้งยอดเยี่ยมชมโครงการฟื้นตัวแกร่ง! ชู “บางกอก บูเลอวาร์ด” หนุนยอดขายโต 75%

SC เปิดเผยว่า ยอดขายโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด 12 ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ทั้ง 12 โครงการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้า โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาเยี่ยมชมโครงการ (Walk-in) เพิ่มขึ้นกว่า 81% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/63  และทำให้ได้รับยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 75% ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้ยอดขายบ้านหรูเติบโตอย่างยั่งยืน (ข่าวหุ้น)