หุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบแคบ

หุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบแคบ

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,315–1,340 จุด แม้ว่าตลาดจะได้ sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นรอบบ้านที่ปรับตัวขึ้นตอบรับ ECB จะเสนอเงินกู้สกุลยูโรให้กับธนาคารกลางต่างๆ นอกเขตยูโรโซนเพื่อช่วยเหลือผลกระทบ Covid-19 แต่ถูกกดดันด้วยเศรษฐกิจโลกถดถอย

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (25 มิ.ย.) SET Index ปรับตัวลง -7.55 จุด ปิดที่ระดับ 1,326 จุด มูลค่าการซื้อขาย 6.0 หมื่นล้านบาท โดยมีความผันผวนแรงระหว่างวันร่วงหนักกว่า  27 จุด กังวลเศรษฐกิจโลกหดตัวหลัง IMF ลดคาดการณ์ World GDP เป็น -4.9% จากเดิม -3% อย่างไรก็ตามท้ายตลาดดัชนีเกิด Technical Rebound โดยมี Sentiment บวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่กลับมาฟื้นตัวรับข่าวธนาคารกลางยุโรป (ECB) ออกมาตรการทางการเงินเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับสถาบันการเงินนอกยูโรโซน ส่วนนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 740 ล้านบาท  แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,754 ล้านบาท และNet Long TFEX SET50  5,141 สัญญา 

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (26 มิ.ย.) มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัวในกรอบ 1,315 – 1,340 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นรอบบ้านที่ปรับตัวขึ้นตอบรับ ECB จะเสนอเงินกู้สกุลยูโรให้กับธนาคารกลางต่างๆ นอกเขตยูโรโซนเพื่อช่วยเหลือผลกระทบ Covid-19 รวมถึงนายแลร์รี คุดโลว์ เผยว่ารัฐบาลสหรัฐจะไม่ล็อกดาวน์ประเทศรอบใหม่ แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อไวรัส Covid-19 รายใหม่จะพุ่งขึ้นมาก โดยวานนี้เพิ่มขึ้นราว 3.8 หมื่นราย

นอกจากนี้ดัชนียังได้แรงเก็งกำไรการทำ Window dressing ปิด 2Q20 อีกด้วย อย่างไรก็ตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มถดถอยมากขึ้นหลัง IMF ปรับลดคาดการณ์ GDP จาก -3% เป็น -4.9% รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกต่อเนื่องนั้นจะเป็นตัวกดให้ดัชนีอ่อนตัวลง

ด้านกลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy กลุ่ม Defensive ในช่วงตลาดผันผวน ( INTUCH TTW DIF ) กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  ( CKP TASCO STA  ) หุ้นที่เข้าคำนวณ SET 50 / 100 รอบใหม่   BPP  TTW  ACE  BFIT DOHOME  RBF  SIRI SISB SPCG   TVO  WHAUP

หุ้นแนะนำวันนี้ PTTGC (ปิด 45.5 ซื้อ/เป้า 50) ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว, คลาย lockdown ช่วยเพิ่มดีมานด์ทั้งฝั่งปิโตรฯและโรงกลั่น และยังได้เปรียบต้นทุนเพราะ PTTGC ใช้ก๊าซเป็นวัตถุดิบราคาจะปรับขึ้นช้ากว่าคู่แข่งที่ใช้นาฟทาซึ่งราคาจะปรับขึ้นตามราคาน้ำมันทันที

BCH (14.9IAA Consensus 17.50) จำนวนผู้เข้าใช้บริการเริ่มฟื้นตัว ผลประกอบการผันผวนน้อยกว่าหากเทียบกับ BDMS และ BH เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้มาจากกลุ่มลูกค้าประกันสังคม (SSO) ประมาณ 33% ของรายได้รวม เสมือนเป็น Recurring income ของธุรกิจเพราะรายได้คิดตามจำนวนผู้ประกันตนและรายได้ และมีสัดส่วนลูกค้าจากต่างชาติเพียง 10-12% ของรายได้รวมจึงได้รับผลกระทบจาก Covid-19 น้อยกว่าเมื่อเทียบกับ BDMS และ BH เช่นกัน