'บิ๊กตู่' นั่งหัวโต๊ะก.ตร. ถกเข้มปราบอาชญากรรม-บทลงโทษตร.ที่ทำผิด

'บิ๊กตู่' นั่งหัวโต๊ะก.ตร. ถกเข้มปราบอาชญากรรม-บทลงโทษตร.ที่ทำผิด

"บิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะก.ตร.ถกเข้มเงินประจำตำแหน่งช่วยราชการหมุนเวียน 3 สายงาน-ปราบอาชญากรรม-บทลงโทษตร.ที่กระทำผิด

เมื่อวันที่ 25 มิ..63  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพียง โดยวาระสำคัญในการประชุมครั้งมีเรื่องเกี่ยวกับการพิจารณาเงินประจำตำแหน่ง ที่ปฎิบัติหน้าที่ด้านป้องกันปราบปราม , ด้านสืบสวน และด้านจราจร เพื่อให้งานในสถานีตำรวจมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น

กรณีถูกสั่งให้ไปช่วยราชการในสายใดสายหนึ่งซึ่งก่อนหน้านี้จะไม่ได้รับเงินประจำตำแหน่งหลังจากนี้หากหมุนเวียนใน 3 สายงานจะสามารถได้เงินประจำตำแหน่งโดยมีผู้บังคับการจังหวัดสามารถออกคำสั่งให้รองสารวัต และตำรวจชั้นประทวนปฎิบัติหน้าที่ได้ทันที

ภายหลังการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องบทลงโทษทางวินัยของข้าราชการตำรวจซึ่งมีทั้งให้ออก ไล่ออก หลายนาย อีกทั้งมีบางส่วนได้รับอุทธรณ์คำสั่ง โดยเน้นย้ำว่าคนดีก็ได้รับคำชมเชย ส่วนคนไม่ดีก็ต้องลงโทษตามกฎหมาย ส่วนการดำเนินคดีก็ดำเนินคดีกับทุกคนไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือประชาชนทั่วไป หากทำผิดก็ว่าไปตามกฎหมายจะอ้างไม่รู้ไม่ได้ ส่วนคดีที่ผู้ต้องหามอบตัว หรือ ไม่มอบตัวไม่มอบตัว ทุกคนอรู้อยู่แล้วมีระยะเวลา คดีเก่า-ใหม่ตามระยะ ก็ว่าไปตามระเบียบ

159307899469

สำหรับการปลดล็อกในระยะที่ 5 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะต้องดูถึงปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดในช่วงโควิด-19 ก่อน ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ของประชาชน ซึ่งจะต้องคิดให้รอบด้าน ขอบคุณประชาชนทุกคนในประเทศที่ให้ความร่วมมือ

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายเรื่อง เรื่องแรกฝากขอบคุณตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดโควิด -19 เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหน่วยปฎิบัติงานในพื้นที่จนทำให้สถานการณ์เรื่มคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง ประเด็นที่ 2 ให้ตำรวจบังคับใช้กฎหมายและให้ความเป็นธรรม ประเด็นที่ 3 ให้ตำรวจเข้มปราบอาชญากรรมอย่างต่อเนื่องเช่นการค้ายาเสพติด บ่อนการพนัน และความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ส่วนประเด็นสุดท้ายให้ลงโทษข้าราชการตำรวจที่กระทำความผิดอย่างจริงจังเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบราชการ อย่างให้มีการช่วยเหลือกัน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงโทษ ไล่ออก ปลดออก กักยาม และยุติเรื่อง