เจาะใจ 'หมอวรงค์' ลาพรรคสุเทพ ตีธงนำตั้งกลุ่มสู้ 'ชังชาติ'

เจาะใจ 'หมอวรงค์' ลาพรรคสุเทพ ตีธงนำตั้งกลุ่มสู้ 'ชังชาติ'

จับประเด็นร้อน! เจาะใจ "หมอวรงค์" ลาพรรคสุเทพ ตีธงนำตั้งกลุ่มสู้ "พวกชังชาติ"

ภายหลัง ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) หลังถูกประเมินสอบตกจากการนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เนื่องจากเยียวยาแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ล่าช้า

ชื่อของ “นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครปช. เป็นตัวเต็งที่จะมานั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ในโควตาของพรรคพปชร. แต่กรรมการบริหารพรรครปช. มีมติส่ง “เอนก เหล่าธรรมทัศน์” ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครปช. ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแทน “ม.ร.ว.จัตุมงคล”

โดยที่ชื่อของ “นพ.วรงค์” ได้รับการคาดหมายว่าจะถูกเสนอให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรครปช.คนใหม่ จากที่ประชุมใหญ่พรรครปช.ในวันที่ 5 ก.ค.นี้

แต่ล่าสุด “นพ.วรงค์” โพสต์เฟซบุ๊ค ใช้ภาพนั่งคู่ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครปช. อธิบายสาเหตุการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครปช. เพื่อจัดตั้งกลุ่มการเมืองขึ้นมา หวังชักธงรบต่อสู้ “ฝั่งตรงข้าม”

“เนชั่นสุดสัปดาห์” ได้สัมภาษณ์ “นพ.วรงค์” ถึงสาเหตุที่แท้จริงของการลาออก โดย “นพ.วรงค์” ยืนยันว่า การลาออกของผมมีเพียงเหตุผลเดียว คือความคล่องตัวในการต่อสู้กับขบวนการชังชาติ ไม่เกี่ยวกับที่หลายคนคิดว่า ผมน้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี

เอาจริงๆเลยนะ ผมเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกพรรครปช. ผมจะคาดหวังเป็นรัฐมนตรีทำไม ดร.เอนกร่วมก่อนตั้งพรรค สู้กันมานาน เหมาะสมที่สุดแล้ว ผมไม่เคยคิดน้อยใจเลย คนที่คิดว่าผมน้อยใจไร้สาระมาก ผมมีเป้าหมายในชีวิตของผมที่จะต้องอธิบายกับคนในประเทศไม่ให้หลงเชื่อข้อมูลบิดเบือนของคนชังชาติ

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า ที่ต้องลาออกจากพรรครปช.ในช่วงนี้ เพราะมีคนมาทาบทามให้ผมมีตำแหน่งในพรรครปช. ซึ่งจะประชุมใหญ่กันในวันที่ 5 ก.ค.นี้ ผมก็คิดดูแล้วว่าหากผมมีตำแหน่งภายในพรรค จะยิ่งยากต่อภารกิจที่ผมจะต้องทำ ทุกอย่างจะถูกผูกพันผูกโยงกันหมด และจะทำให้เสียขบวน ผมเลยปรึกษากับท่านสุเทพ ตัดสินใจลาออกดีกว่า

“หากผมเข้าไปมีตำแหน่งในพรรค ผมจะขยับลำบากมาก จะโพสต์เฟซบุ๊ค จะขึ้นเวทีให้ความรู้ ทุกคำพูดจะถูกนำมาผูกโยงพรรค บางครั้งคำพูดมันอาจจะหวือหวา แต่มันส่งผลเสียต่อพรรค ผมจึงตัดสินใจลาออก เพื่อให้ตัวผมเองเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ”

สำหรับกลุ่มการเมืองที่จะก่อตั้งขึ้นมานั้น นพ.วรงค์ กล่าวว่า “ผมจำเป็นต้องตั้งกลุ่มขึ้นมาใหม่ เพื่อต่อสู้กับกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อประเทศ รุกคืบโจมตีสถาบันหลักของชาติ พยายามสร้างวาทะกรรมบิดเบือน เพื่อให้ประชาชนและนักศึกษาเข้าใจผิด

 

ขณะนี้กำลังคุยกันอยู่จะว่าตั้งชื่อกลุ่มว่าอะไร หรือจะมีคนจากภาคส่วนใดมาร่วมบ้าง แต่เชื่อมั่นว่ามีบุคคลที่มีชื่อเสียงพร้อมเข้าร่วมกับกลุ่มที่จะก่อตั้ง เพราะเขาอดทนกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่หวังดีต่อประเทศไม่ไหวแล้ว

“กลุ่มของเราต้องเป็นหลักในการให้ข้อมูล เราต้องยอมรับว่าข้อมูลเฟคนิวส์เยอะ ผมออกไปคนเดียวผมเหนื่อย ผมก็ต้องคนอื่นมาช่วย หากเดิน ประเทศไม่มีคนมาทำตรงนี้ ไม่มีใครมาให้ข้อมูลที่ถูกต้อง จะทำให้สถาบันหลักถูกโจมตีฝ่ายเดียว ซึ่งผมทนไม่ได้”

พูดแบบชาวบ้านเลยนะ ผมก็ต้องซัดกับพวกนี้อีกหลายยก ถ้าไม่บิดเบือนข้อมูลไม่มีปัญหา แต่เขาพยายามบิดเบือน เราก็พยายามไม่เป็นเหยื่อ และที่เขาต้องเคลื่อนแรง เพราะเขาไม่มีมุมเล่นแล้ว ผลงานรัฐบาลปราบโควิด-19 ก็ดีเยี่ยม ผมไม่ได้ห่วงรัฐบาลนะ แต่ผมห่วงประเทศไทย

ส่วนกิจกรรมของกลุ่มจะพยายามไม่ลงไปจัดกิจกรรมเผชิญหน้า เราจะเน้นการให้ความรู้ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น การจัดแถลงข่าว จัดเวทีเสวนา เป็นต้น

ทั้งหมดคือท่าทีของ “นพ.วรงค์” ในวันที่ลาออกพ้นสมาชิกพรรครปช. ปฏิเสธน้อยใจไม่ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี ขอเดินหน้าตั้งกลุ่มการเมืองสานภารกิจปราบ