นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถก ก.ตร. วาระสำคัญ พรุ่งนี้

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถก ก.ตร. วาระสำคัญ พรุ่งนี้

นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะ ถก ก.ตร. พรุ่งนี้ วาระสำคัญ คลังเห็นชอบเงินประจำตำแหน่งช่วยราชการหมุนเวียน 3 สายงาน ด้านปราบปราม-ด้านสืบสวน และด้านจราจร

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (25 มิถุนายน 2563) เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2563 โดยมีวาระสำคัญ อาทิ ร่างระเบียบ ก.ตร. ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านป้องกันปราบปราม ด้านสืบสวน และด้านจราจร พ.ศ. ... ที่กระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบ, การเลื่อนเงินเดือนประจำปี 2563 ครั้งที่ 1 ครึ่งปีแรก (1 เมษายน 2563) ให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6, และ ตร.หารือปัญหาการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่4) พ.ศ.2562 มาตรา 94 และมาตรา 94/1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมครั้งที่ 12/2562 ก.ตร. ได้เห็นชอบเรื่องที่อนุ ก.ตร.ด้านกฎหมายได้เสนอเพื่อการปฏิบัติงานในสถานีตำรวจคล่องตัวมากยิ่งขึ้น อนุมัติให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 สายงาน จราจร สืบสวน ป้องกันและปราบปราม แต่เดิมถ้าถูกสั่งให้ไปช่วยราชการสายใดสายหนึ่งจะไม่ได้รับเงินประจำตำแหน่ง อย่างเช่น ฝ่ายปราบปรามไปช่วยราชการจราจร เงินประจำตำแหน่งจะไม่ได้ แต่ความเห็นชอบครั้งนี้ 3 สายงานสามารถหมุนเวียนกันได้ โดยผบก.ภ.จว.สามารถออกคำสั่งให้รองสารวัตรและตำรวจชั้นประทวนที่ปฏิบัติหน้าที่ 3 สายงานสามารถหมุนเวียนได้เลย แต่ถ้าไปช่วยนอกเหนือจาก นี้จะไม่ได้รับเงินประจำตำแหน่ง ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นการพิจารณากรณีที่คลังให้ความเห็นชอบเงินประจำตำแหน่งทั้ง 3 สายงาน