ข่าวจริง! ครม.เพิ่มวันหยุดชดเชยอาสาฬหบูชา หยุดยาว 4 วันรวด

ข่าวจริง! ครม.เพิ่มวันหยุดชดเชยอาสาฬหบูชา หยุดยาว 4 วันรวด

ข่าวจริง! ศูนย์ต้านข่าวปลอม ออมายืนยันว่าครม.เคาะเพิ่มวันหยุดชดเชยอาสาฬหบูชา หยุดยาว 4 วันรวด

เมื่อวันที่ 24 มิ..63  ศูนย์ต้านข่าวปลอมได้ออกมาเผยแพร่ข่าวว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ครม. อนุมัติเพิ่ม วันหยุดชดเชยเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็น วันอาสาฬหบูชา หยุดยาว 4 วัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มิ..63  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมทำเนียบรัฐบาล ครม.มีมติให้หยุดชดเชยช่วงวันสำคัญทางพุทธศาสนาจำนวน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 – 7 .. 63 นี้ ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาเป็นวันจันทร์ที่ 6 และ 7 .. ซึ่งวันหยุดดังกล่าว ไม่นับรวมกับวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ โดยวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ 3 วัน ยังคงมีอยู่เช่นเดิม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ "อิทธิพล คุณปลื้ม" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563 ว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศวันหยุดชดเชยซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ให้หยุดชดเชย 2 วันเป็นวันจันทร์ที่ 6 และ 7 กรกฎาคม 2563

สำหรับ เดือนกรกฎาคม 2563 จะมีวันหยุดรวมทั้งหมด 5 วัน ซึ่งมีวันหยุดยาว 4 วันรวด โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม 2563 วันอาสาฬหบูชา
  • วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2563 วันเข้าพรรษา
  • วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563 วันหยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชา
  • วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563 วันหยุดชดเชยเพิ่มเติมตามมติ ครม.
      
  • วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10