‘นกสกู๊ต’ ปัดยุติกิจการ..! รับ ‘ลดพนง.’ ล็อตใหญ่ ตามเครื่องบินที่ลดลง

‘นกสกู๊ต’ ปัดยุติกิจการ..! รับ ‘ลดพนง.’ ล็อตใหญ่ ตามเครื่องบินที่ลดลง

“นกสกู๊ต” ปัดยุติกิจการ ยอมรับลดพนักงาน ตามสัดส่วนเครื่องบินที่ลดลงมากกว่า 50% พร้อมชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน

หลังมีกระแสข่าวในโลกโซเซียลว่า สายการบินนกสกู๊ต ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2557 เกิดจากความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างสายการบินสกู๊ต ประเทศสิงค์โปร์ และสายการบิน นกแอร์  ประกาศยุติกิจการนั้น

ล่าสุดรายงานข่าวจากสายการบินนกสกู๊ต ระบุว่า ตามที่ได้มีการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สายการบินนกสกู๊ตได้ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562

จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ จากเดิมมีฝูงบิน 5 ลำทั้งหมดเป็นโบอิ้ง 777-200 เหลือ 2 ลำ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกันตามสัดส่วนเครื่องบินที่ลดลงมากกว่า 50% นับเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม

ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้ อย่างไรก็ตามสายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ