background-default

วันอังคาร ที่ 16 เมษายน 2567

translatetranslate

'หมอวรงค์' เปิดใจ เหตุลาออก รปช. ปัดน้อยใจชวดเก้าอี้ รมต.

'หมอวรงค์' เปิดใจ เหตุลาออก รปช. ปัดน้อยใจชวดเก้าอี้ รมต.

"นพ.วรงค์" เปิดใจ หลังลาออกจากรวมพลังประชาชาติไทย ไร้การขัดแย้ง "สุเทพ" หรือน้อยใจเพราะไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ย้ำแค่อยากจัดตั้งกลุ่มการเมือง หลังพบขบวนการเคลื่อนไหวบิดเบือนข้อมูลประเทศ

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยกับทาง "เนชั่นทีวีออนไลน์" หลังมีการวิเคราะห์ถึงสาเหตุลาออกจากสมาชิกพรรค เพราะผิดหวังที่ไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี โดย นพ.วรงค์ ยืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค รับทราบจุดยืนส่วนตัวมาตลอด ว่าต้องการทำงานแบบไหน

ทั้งนี้ การลาออกก็เพื่อต้องการตั้งกลุ่มการเมือง ซึ่งถือเป็นงานถนัด เนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีกลุ่มการเมืองเกิดขึ้นมากมาย และพยายามบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับประเทศไทย ดังนั้น คิดว่าการลาออกมาเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้ จะสะดวกกว่า และไม่ส่งผลกระทบต่อพรรค เพื่อเดินสายให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับประชาชน ซึ่งมีนักวิชาการสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก และเมื่อถึงเวลาจะแถลงให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

"ผมยืนยันว่าสาเหตุการลาออกไม่ได้เกี่ยวข้องกับการผิดหวังเรื่องตำแหน่ง หรือขัดแย้งใดๆกับคนภายในพรรค การที่ผมเข้ามารู้ตัวเองดีตลอด และผมคิดตลอดว่าเมื่อเข้ามาก็ไม่ควรรับตำแหน่งใด เพราะจะส่งผลกระทบต่อการทำงานการเมือง และยังกระทบต่อพรรคด้วย แต่การลาออกเพื่อต้องการมาทำงานที่ถนัด โดยเฉพาะให้ความรู้การเมืองกับประชาชน" นพ.วรงค์ กล่าว