'นายกฯ' สั่งจับตากลุ่มชุมนุมวันครบรอบเปลี่ยนแปลงการปกครอง ตรึงเข้มรอบทำเนียบ

'นายกฯ' สั่งจับตากลุ่มชุมนุมวันครบรอบเปลี่ยนแปลงการปกครอง ตรึงเข้มรอบทำเนียบ

"สุรพล"เผย "ประยุทธ์" สั่งติดตามการชุมนุมวันครบรอบเปลี่ยนแปลงการปกครอง ตรึงเข้มรอบทำเนียบ  ไร้เงากลุ่มเคลื่อนไหว

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 พล.ต.ท.สุรพล อยู่นุช ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานงานทำเนียบรัฐบาล กล่าวถึงกรณี วันครบรอบ 88 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เป็นระบอบประชาธิปไตย วันที่ 24 มิถุนายน ว่า ในด้านการข่าวได้รับรายงานมาเมื่อวันก่อนว่าจะมีกลุ่มคนพยายามสร้างสถานการณ์ แสดงเชิงสัญลักษณ์ยิงเลเซอร์ ณ สถานที่สำคัญต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหน่วยงานด้านความมั่นคง เฝ้าติดตามสถานการณ์ เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) โดยรอบทำเนียบรัฐบาลมีมาตรการการเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะมีการประสานงานกับตำรวจในพื้นที่ ทั้ง สน.ดุสิต และ สน.นางเลิ้ง รวมกับใช้กำลังจากกองกำกับการ 4 สันติบาล 3 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบทำเนียบรัฐบาลโดยรอบ

พล.ต.ท.สุรพล กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความห่วงใยและสั่งการไปยังหน่วยงานตำรวจทั่วประเทศให้ติดตาม เฝ้าระวังทุกพื้นที่ ถึงการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่อาจส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย หากพบว่ากระทำความผิดสามารถจับกุมดำเนินคดีได้ทันที

พล.ต.ท.สุรพล กล่าวว่า ขอความร่วมมือกลุ่มเคลื่อนไหว เนื่องจากขณะนี้ยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อยู่ กลุ่มต่างๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวรวมถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังขอให้ยุติการกระทำ เนื่องจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างหนักและขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน เมื่อพบว่ามีความเคลื่อนไหวให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที