'เที่ยวปันสุข' 10 ข้อต้องรู้ก่อนลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

'เที่ยวปันสุข' 10 ข้อต้องรู้ก่อนลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

สรุปวิธีลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ในรายละเอียดเรื่องส่วนลดค่าที่พัก ว่าต้องใช้สิทธิ์ยังไง รวมถึงสิทธิ์รับเงินเที่ยวเป็นบัตรกำนัลดิจิทัลนั้น จะได้รับเงินเมื่อไรหลังลงทะเบียน และนำไปใช้ยังไงบ้าง?

ชวนขาเที่ยวมาเช็คความพร้อม ก่อนเตรียมตัวลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยจะเปิดเว็บไซต์ให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ในวันที่ 15 ก.ค. 2563 นี้ มีข้อมูลจาก นายลวรณ แสงสนิท ผู้อํานวยการเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า แนวทางการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศนั้น ระบบที่จะใช้ในการลงทะเบียนจะต้องไม่ยุ่งยากซับซ้อน ทั้งประชาชน ผู้ประกอบการทั้งโรงแรม และร้านอาหารจะต้องใช้งานได้ง่ายที่สุด เพื่อให้มาตรการดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ขณะเดียวกันแพลตฟอร์ม www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  ที่เชื่อมโยงข้อมูลระหว่างประชาชนและผู้ประกอบการเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้สามารถการันตีการรับสิทธิ์ในครั้งเดียว ข้อมูลจะลิงก์กันหมดโดยไม่ต้องให้ทั้งประชาชนและผู้ประกอบการทําเรื่องคอนเฟิร์มไปมาหลายรอบ

และนี่คือ 10 ข้อต้องรู้ สรุปวิธีการลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  และวิธีการใช้สิทธิ์ต่างๆ ในโครงการนี้ว่ามีการใช้ยังไง? และมีเงื่อนไขอะไรบ้าง? มาดูกัน

1. “เที่ยวปันสุข” และ “เราไปเที่ยวกัน” แจกเงินสดหรือไม่?

การลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  ไม่ใช่การแจกเงินสด แต่จะได้รับเป็น “โค้ดส่วนลด” (Promotion Code) เพื่อใช้ซื้อห้องพักของโรงแรมที่เข้าร่วมในโครงการนี้ของรัฐบาล อีกทั้งจะได้รับเงินเที่ยวในลักษณะ “บัตรกำนัลดิจิทัล” (E-Voucher) จำนวน 600 บาทต่อคืน ต่อการเช็กอิน 1 ครั้ง สูงสุดไม่เกิน 5 คืนต่อคน หรือสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ย้ำ! ส่วนลดและเงินเที่ยวเหล่านี้กดออกมาเป็นเงินสดไม่ได้!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: 

2. ใครมีสิทธิ์ในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" www.เราเที่ยวด้วยกัน.com   บ้าง?

ประชาชนทั่วไปที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

159294572937

3. ข้อมูลที่ต้องใช้ในการลงทะเบียนมีอะไรบ้าง?

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รับหน้าที่ในการแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับการลงทะเบียน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดออกมาอย่างชัดเจน แต่คาดว่าข้อมูลที่ต้องใช้ลงทะเบียน ได้แก่ ชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล และรหัส OTP

อ่านข่าว :  สรุปรวม! วันหยุด 2563 ครึ่งหลังของปี เหลือกี่วัน มีอะไรบ้าง?

 

4. “เราเที่ยวด้วยกัน” www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  ได้รับสิทธิ์อะไรบ้าง?

ผู้ลงทะเบียนจะได้สิทธิ์ ดังนี้

4.1) จะได้รับ “โค้ดส่วนลด” (Promotion Code) เพื่อใช้ซื้อห้องพักของโรงแรมที่เข้าร่วมในโครงการนี้ของรัฐบาล 1 คน ได้ 1 สิทธิ์ โดยให้สูงสุดไม่เกิน 5 คืนต่อห้องต่อคน โดยรัฐจะช่วยจ่าย 40% ของราคาห้องพักต่อคืน  ส่วนผู้ซื้อจ่ายเพียง 60% ของราคาห้องพักต่อคืน

4.2) จะได้รับเงินเที่ยวในลักษณะ “บัตรกำนัลดิจิทัล” (E-Voucher) จำนวน 600 บาทต่อคืน ต่อการเช็กอิน 1 ครั้ง สูงสุดไม่เกิน 5 คืนต่อคน หรือสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท เพื่อใช้กับร้านอาหารในโรงแรม, ร้านอาหารใกล้เคียง, สปาในโรงแรม, ร้านขายของที่ระลึก, บัตรเข้าชมการแสดงในพื้นที่นั้นๆ เป็นต้น (โดยระบบจะมีรายชื่อให้ตรวจสอบก่อนไปใช้บริการ)

4.3) รัฐสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท สิทธิ์นี้จะมีทั้งหมดเพียง 2 ล้านใบ โดยผู้จองที่พักจะมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสาร  2 ใบ

159294572967

5. ลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ได้ที่ไหน?

ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์  www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  เพื่อรับ Promotion Code และจะต้องโหลดแอพฯ “เป๋าตั้ง” มาเตรียมไว้ เพื่อรอรับเงินจากบัตรกำนัลดิจิทัล (E-Voucher) คืนละ 600 บาท สูงสุด 5 คืน หรือรวมมูลค่าสูงสุด 3,000 บาท

6. เงินเที่ยว 600 บาทต่อคืน จะได้รับวันไหน?

หลังจากที่คุณลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" ผ่านเว็บไซต์  www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  เพื่อรับสิทธิ์แล้ว หลังจากนั้นให้นำสิทธิ์นั้นไปเลือกซื้อห้องพักราคาพิเศษที่ต้องการ พร้อมชำระเงินทันทีในอัตรา 60% และก่อนจะเดินทางไปเที่ยวในวันจริง คุณต้องเข้าระบบลงทะเบียนในเว็บไซต์เดิมอีกครั้งเพื่อยืนยันตัวตนว่าจะไปท่องเที่ยวจริง อีกทั้งระบบจะโอนเงิน 40% ของค่าที่พักในส่วนที่เหลือให้โรงแรม

จากนั้นประชาชนจะได้รับเงินเที่ยว ผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" จำนวน 600 บาทต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาท ซึ่งเงินก้อนนี้จะไม่สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้ และประชาชนจะได้รับเงินในวันแรกที่เข้าเช็กอินโรงแรมนั้นๆ  โดยสิทธิ์ดังกล่าวจะทยอยจ่ายทุกวัน วันละ 600 บาท และต้องใช้เงินจำนวนนี้ให้หมดภายในวันที่เช็คเอาท์ ก่อนเวลา 23.59 น.

159294572956

7. ถ้าใช้เงินในแอพฯ ไม่หมด นำไปทบวันถัดไปได้มั้ย?

นำไปทบได้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าในวันแรกที่ได้เงินจากรัฐมา 600 บาท ใช้ไปเพียง 400 บาท คงเหลือ 200 บาท หรือใช้ไม่หมด ก็สามารถนเงินที่เหลือนั้นำไปทบใช้ต่อในวันรุ่งขึ้นได้ เท่ากับจะมีเหลืออยู่ 800 บาทในวันถัดไป แต่ถ้าใช้เงินจำนวนนั้นไม่หมดแล้วต้องเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม พร้อมเดินทางกลับกรุงเทพฯ เงินที่เหลืออยู่ในแอพฯ “เป๋าตัง” นั้น จะไม่สามารถนำมาใช้ต่อที่กรุงเทพฯ ได้ (หมดอายุการใช้งาน)

8. สายการบินที่เข้าร่วมโครงการ  www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  มีอะไรบ้าง?

สำหรับสายการบินที่จะสามารถเข้าร่วมในโครงการนี้ของรัฐได้ ต้องเป็นสายการบินในประเทศเท่านั้น เช่น การบินไทย, สายการบินไทยสมายล์, ไทยไลอ้อนแอร์, แอร์เอเชีย, นกแอร์, ไทยเวียตเจ็ทแอร์ และบางกอกแอร์เวย์ส เป็นต้น

159294572989

9. สิทธิ์ต่างๆ ในโครงการเหล่านี้ ใช้เที่ยวที่ไหนได้บ้าง?

มาตรการนี้สามารถใช้ท่องเที่ยวได้ทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่นักท่องเที่ยวต้องติดตามให้ดีว่า ผู้ประกอบการ หรือโรงแรมที่ผู้ได้รับสิทธิ์ต้องการเข้า พักแห่งนั้นๆ ได้เข้าร่วมโครงการนี้ของรัฐหรือไม่ แต่คาดว่าผู้ประกอบการทุกจังหวัดทั้งเมืองหลักและเมืองรองน่าจะเข้าร่วมโครงการทั้งหมด

10. ไปกันหลายคนใช้ส่วนลดร่วมกันได้หรือไม่?

ในเบื้องต้นให้ยึดตามหลักการคือ ประชาชน 1 คนจองได้ 1 สิทธิ์เท่านั้น ซึ่งสิทธิ์ดังกล่าวหมายถึง สิทธิ์ในการจองห้องพักได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ต่อ 1 สิทธิ์ และเมื่อจองห้องพักแล้วก็สามารถจองสิทธิ์ส่วนลดตั๋วเครื่องบินได้อีก 2 ใบ หรือ 2 ที่นั่งเท่านั้น