เปิดภาพดินเนอร์ ปชป. 'ชวน-อภิสิทธิ์-บัญญัติ' พร้อมหน้า

เปิดภาพดินเนอร์ ปชป. 'ชวน-อภิสิทธิ์-บัญญัติ' พร้อมหน้า

เปิดภาพดินเนอร์ ปชป. "ชวน-อภิสิทธิ์-บัญญัติ" พร้อมหน้า

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก "ดร.รัชดา ธนาดิเรก - พรรคประชาธิปัตย์ เขตบางพลัด-บางกอกน้อย"  ระบุว่า "เย็นนี้พรรคประชาธิปัตย์นัดทานข้าวกัน ทั้ง ส.ส.และอดีตส.ส. หัวหน้าพรรคจุรินทร์ อดีตหัวหน้าพรรคทั้งสามท่านมากันครบพวกเรามากันแน่น อบอุ่นเหมือนเคย"

159291633341

ทั้งนี้ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงงานเลี้ยง ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่างานเลี้ยงปกติประจำเดือนที่จะมีรัฐมนตรีของพรรคหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ หลังจากที่มีการประชุม ส.ส.เสร็จก็จะไปทานอาหารต่อเพื่อเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างกัน ไม่ได้มีนัยทางการเมืองใดๆ ตามที่สื่อบางฉบับนำเสนอว่าเพื่อลดความแตกแยก ซึ่งความจริงแล้วความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย แต่เมื่อที่ประชุมพรรคสรุปอย่างไรสมาชิกพรรคก็พร้อมปฏิบัติตาม นี่คือพรรคประชาธิปัตย์ที่ทุกคนมีวินัย

“งานเลี้ยงครั้งนี้มีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นเจ้าภาพ และทราบมาว่านายถาวรได้เชิญนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร , นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวพรรค มาร่วมงานด้วย นอกเหนือจากที่มีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค พร้อมด้วย ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคที่จะมาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงตามปกติทุกเดือน” นายอัครเดช กล่าว

นายอัครเดช กล่าวอีกว่า ในการประชุม ส.ส.ของพรรควันนี้จะมีวาระการพิจารณาคัดเลือกตัวแทนของพรรคไปนั่งในกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณปี 2564 ในสัดส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตามที่วิปรัฐบาลได้แจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลสามารถส่งรายชื่อกรรมาธิการฯของแต่ละพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็จะได้พิจารณาผู้ที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในด้านงบประมาณ เพื่อไปพิจารณางบประมาณปี 2564 เพื่อให้รัฐบาลใช้เงินภาษีอย่างคุ้มค่าและเป็นการรักษาผลประโยชน์ให้พี่น้องประชาชนและประเทศชาติต่อไป