บุกทำเนียบอีกรอบ! องค์กรแพทย์ฯร้องขอความเป็นธรรมจากนายกฯ

บุกทำเนียบอีกรอบ! องค์กรแพทย์ฯร้องขอความเป็นธรรมจากนายกฯ

องค์กรแพทย์รพ.ขอนแก่น ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายกฯรอบ 2 ศุกร์ที่ 26 มิ.ย.นี้ ลั่นรู้สึกสธ.อาจจะไม่ใช่ที่พึ่ง ขณะที่สมาพันธ์แพทย์ฯประกาศสนับสนุน เรียกร้องธรรมาภิบาลในการบริหารงานของสธ. เชิญชวนองค์กรแพทย์ทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรม

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาพันธ์แพทย์โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไปแห่งประเทศไทย(สพศท.) ได้เผยแพร่หนังสือถึง เพื่อนๆองค์กรแพทย์ทั่วประเทศ เนื้อหาระบุว่า จากการที่องค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นได้รณรงค์ Save ธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับความรู้สึกไม่เป็นธรรมในการย้าย และตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงต่อผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่นอย่างที่ทราบกันดีในขณะนี้ จนนำไปสู่การแต่งดำ Black Friday เพราะบุคลากรโรงพยาบาลขอนแก่นรู้สึกว่าในวันศุกร์เราไม่มีความสุขอีกต่อไป พร้อมกับบอกว่า “เราถอยไม่ได้ ไม่ใช่ว่าเราไม่ยอมถอย ถ้าเราถอยแปลว่าเรายอมรับความไม่ยุติธรรม” ซึ่งการร้องขอความเป็นธรรมยังไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้มีอำนาจ จนรู้สึกว่ากระทรวงสาธารณสุขตอนนี้อาจจะไม่ใช่ที่พึ่งของเรา ด้วยเหตุนี้องค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น จึงมีความประสงค์ที่จะไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนนี้
       สมาพันธ์แพทย์โรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไป ขอสนับสนุนองค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ในการเรียกร้องให้เกิดธรรมาภิบาลในการบริหารงานของกระทรวงสาธารณสุขและขอเชิญชวนแพทย์และองค์กรแพทย์ทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมและให้กำลังใจองค์กรแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นตามวันเวลาดังกล่าว
        Silence Violence เราไม่ควรนิ่งเฉยต่อความไม่เป็นธรรม เพราะการนิ่งเฉยของเราจะนำไปสู่ความไม่เป็นธรรมที่รุนแรงมากกว่าเดิม