คุมตัวฝากขัง 'ร.ต.อ.' ปืนลั่นเมียดับ ไม่ค้านประกันตัว เหตุพฤติกรรมไม่หลบหนี

คุมตัวฝากขัง 'ร.ต.อ.' ปืนลั่นเมียดับ ไม่ค้านประกันตัว เหตุพฤติกรรมไม่หลบหนี

นครบาลคุมตัว "ร.ต.อ." ปืนลั่นเมียดับ ฝากขังศาลอาญารัชดา ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ ยื้อแย่งปืนไม่ได้ตั้งใจยิง ขณะพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านประกันตัว เหตุผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

จากกรณี น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มไสย์ อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตบนโซฟาในบ้านพัก หมู่บ้านย่านแขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ มีร่องรอยกระสุนปืนขนาด .45 ออโต้ ยิงเข้าที่บริเวณศีรษะด้านซ้าย 1 นัด โดย  ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง รองสว.สส.สน.วังทองหลาง สามีผู้ตายให้การว่าภรรยายิงตัวตายเพราะเครียดปัญหาบางอย่าง กระทั่ง ร.ต.อ.ทรงกลด รับสารภาพภายหลังว่า ภรรยาไม่ได้ยิงตัวตาย แต่ตนถือปืนและมีปากเสียงกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานสอบสวนได้นำตัวร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง รองสว.สส.สน.วังทองหลาง ไปฝากขังตั้งแต่เวลาประมาณ 07.30 น. ที่ศาลอาญารัชดาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเร็วกว่าช่วงเวลาฝากขังเดิมที่พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รองผบก.น.4 เปิดเผยกับสื่อมวลชนไว้เมื่อวานนี้ คือช่วงบ่ายถึงช่วงเย็นเนื่องจากต้องสอบสวนพยานหลายปากและสอบสวนผู้ต้องหาอย่างละเอียดเพราะยังให้การไม่ชัดเจน

ด้าน พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าวว่าเมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้คุมตัว ร.ต.อ.ทรงกลด ส่งตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ซึ่งจากการสอบปากคำวานนี้ ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ อ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะการยื้อแย่งปืนกันไม่ได้ตั้งใจยิง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนไม่ได้สั่งคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากพิจารณาตามข้อกฎหมายประกอบกับผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี