'สามารถ' แนะ 'พิธา' อย่าจุ้นเรื่องพรรคอื่น เผยชาวบ้านถามหา ส.ส. ก้าวไกล

'สามารถ' แนะ 'พิธา' อย่าจุ้นเรื่องพรรคอื่น เผยชาวบ้านถามหา ส.ส. ก้าวไกล

'สามารถ' แนะ 'พิธา' อย่าจุ้นเรื่องพรรคอื่น เผยชาวบ้านถามหา ส.ส. ก้าวไกล ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนที่เดือดร้อนบ้าง

วานนี้ (21 มิ.ย.) นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลและโชว์ผลงานของพรรคก้าวไกล ว่า ตนมองเป็นละครน้ำเน่าเพราะพ่อแม่พี่น้องประชาชนคงทราบว่าอะไรเป็นอะไร ตนในฐานะ ผอ.ศูนย์ร้องทุกข์พรรค พปชร. ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนที่เดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดในพื้นที่เขตบางกอกน้อย ร่วมกับ ส.ส.จักรพันธ์ พรนิมิตร ลุยแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชนโดยให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าไม่เคยพบ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกลเลยไม่ เคยเข้ามาสอบถามปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเลย จึงอยากให้ตนมาบอกหัวหน้าพรรคก้าวไกล

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ในส่วนพรรคการเมืองที่ในช่วงนี้มีการปรับเปลี่ยนคณะทำงาน คณะกรรมการบริหารพรรคหรือหัวหน้าพรรคนั้นก็เป็นเรื่องปกติทั่วไปของระบบพรรคการเมืองซึ่งทั่วโลก ก็ดำเนินการกันแบบนี้ไม่ใช่มีแค่เฉพาะในประเทศไทย ทั้งนี้ ความขัดแย้งในพรรคก้าวไกลก็เคยเกิดขึ้นเช่นกัน ตนขอย้อนไปเมื่อเดือน มี.ค.63 ภายในพรรคก้าวไกลมีการทะเลาะกันเองและสมาชิกบางคนได้ออกจากไลน์กลุ่มพรรคก้าวไกล ซึ่งถือเป็นเรื่องภายในพรรคก้าวไกลและตนไม่ขอพูดถึง แต่อยากเตือนสตินายพิธา ให้มองคนที่อยู่รอบตัวหรือคนในพรรคก่อนจะออกไปมองคนข้างนอก พร้อมฝากคำสุภาษิตโบราณอย่าทำตัว "ต่อหน้ามะพลับ ลับหลังตะโก" ขอให้ทำเพื่อพ่อแม่พี่น้องประชาชนจริงๆ

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองมีการปรับพัฒนาเพื่อกลไกลที่เข้มแข็งตามระบบประชาธิปไตยซึ่งมีพระมหากษัตริย์อันทรงเป็นประมุข ยิ่งในช่วงนี้ กกต. จะเรียกให้มีการประชุมใหญ่ของพรรคการเมืองในเรื่องรับรองงบการเงินรายงานกิจการของพรรคในปี62 นั้นก็เป็นเรื่องปกติที่แต่ละพรรคจะดำเนินการภายใน ตนคิดว่าพรรคก้าวไกลไม่ควรจะนำมาวิพากษ์วิจารณ์ เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น และอยากให้ดูการเลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปาง นายพิธา ควรศึกษาว่าขณะนี้พรรคเสรีรวมไทยได้คะแนนจากพรรคอนาคตใหม่ในอดีตไปแล้ว เกรงว่าสมัยหน้าพรรคก้าวไกลจะได้ สส ต่ำสิบ ถ้ายังดำเนินกิจการการเมืองแบบนี้

"มือหนึ่งหาเรื่องโจมตีในสภา อีกมือหนึ่งจับกับคณะก้าวหน้าที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปแล้ว มีแนวความคิดที่ผิดๆ และไม่ยึดหลักความถูกต้อง ซึ่งประชาชนเค้าดูออก จึงอยากฝากนายพิธา ไปติดกระดุม 5 เม็ดเสียใหม่เพื่อจะทำให้พรรคก้าวไกลเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ดีกว่ามาใช้วาทกรรม เพราะตนเกรงว่าถ้าไม่ปรับปรุงตัวและเปลี่ยนแนวคิดตนกังวลว่าจะมี สส เดินออกจากพรรคอีกหลายคน"

นายสามารถ กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ผ่านมาผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล เช่นพรรคพลังประชารัฐนั้นได้รับความนิยมจากพ่อแม่พี่น้องประชาชนเป็นอย่างมากดูได้จากคะแนนที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนเทคะแนนเป็นอันดับ 1 ในการเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง ที่ได้คะแนน หกหมื่นกว่าคะแนน โดยตัวเลขไม่เคยโกหกใคร ดังนั้น จึงเป็นเครื่องชี้ชัดว่า ประชาชนชื่นชอบการทำงานของรัฐบาล และนิยมในว่าที่หัวหน้าพรรค พปชร คนใหม่คือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีตนจึงอยากให้ นายพิธา เข้าใจเพื่อปรับปรุงการทำงานเพื่อประชาชนพรรคจะได้ก้าวไกลอย่างแท้จริง ดีกว่าใช้วาทกรรมให้ร้ายคนอื่น เพราะชาวบ้านกลัวว่า ถ้าไม่ปรับปรุงตัวกลัวจะ ก้าว (ไม่ ) ไกล จึงติชมด้วยความเป็นห่วง