แมคโดนัลด์ เปิดตัวแคมเปญ'มินเนียลส์'ตามล่าหาตัวป่วนในแคปซูลที่แรกในเอเชีย

แมคโดนัลด์ เปิดตัวแคมเปญ'มินเนียลส์'ตามล่าหาตัวป่วนในแคปซูลที่แรกในเอเชีย

ธุรกิจอาหารบริการด่วน "แมคโดนัลด์" ส่ง "Minions: The Rise of Gru" ดึงคาแรกเตอร์การ์ตูนแอนิเมชั่นสุดกวน 'มินเนียนส์' ​เป็นของเล่นในชุดอาหารแฮปปี้มีลพร้อมกิมมิค สร้างสีสัน ปลุกตลาดกลับมาคึกคักรับเปิดเทอม

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า แมคโดนัลด์ มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างและสร้างความสุขให้กับลูกค้า ผ่านแคมเปญการตลาดที่สนุกตื่นเต้นแบบจัดเต็ม

เราต้องการสร้างบรรยากาศให้คนไทยกลับมาดำเนินชีวิตบนวิถีใหม่อย่างมีชีวิตชีวา โดยดึงคาแร็คเตอร์ความแสบสุดกวนของตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น ‘มินเนียนส์’ (Minions) มานำเสนอในชุดของเล่นแฮปปี้มีล ซึ่งเป็นการเปิดตัวและวางจำหน่ายเป็นที่แรกในเอเชีย นับเป็นชุดของเล่นแฮปปี้มีลคอลเลคชั่นมินเนี่ยนล่าสุดที่ให้เก็บสะสมถึง 20 แบบมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ บรรจุมาในแคปซูลซึ่งเป็นดีไซน์รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เพิ่มความสนุกตื่นเต้นกับการตามหาโกลเด้นมินเนี่ยนที่มีเพียงไม่กี่ตัวในประเทศไทย พร้อมเมนูพิเศษที่ครีเอทขึ้นมาใหม่ และกิจกรรมสนุกๆ สำหรับสาวกมินเนียนส์และลูกค้ากลุ่มครอบครัว เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง สร้างสีสันและความสุขให้กับลูกค้าแมคโดนัลด์ พร้อมไปกับการกระตุ้นตลาด QSR ให้กลับมาแอคทีฟอีกครั้ง

โดยชุดแฮปปี้มีลที่ยกขบวนเหล่ามินเนียนส์ก๊วนสุดป่วนมาให้สะสมในรูปแบบแคปซูลอย่างจุใจถึง 20 แบบ เพิ่มความตื่นเต้นด้วยการตามหาโกลเด้นมินเนี่ยนสีทองสุดเอ็กซ์คลูซีฟจำนวนจำกัด

แมคโดนัลด์ยังได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่โดยนำคาแรคเตอร์สุดป่วนของเหล่ามินเนียนส์มาพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์เมนูต่างๆ ทั้ง กล่องบิกแมค, กล่องแชริง บอกซ์, กล่องช็อกกี้ บานาน่า พาย และแก้วน้ำ นอกจากนี้ยังมีเซตเมนูพิเศษต่างๆ 

“มินเนียนส์ เป็นตัวการ์ตูนแอนิเมชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความน่ารัก ตลก สนุกสนาน จึงกลายมาเป็นคาแรคเตอร์ที่เชื่อมโยงความสุขระหว่างสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัว สอดคล้องกับแมคโดนัลด์ที่มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์พิเศษที่ประทับใจด้วยเมนูอาหารที่หลากหลาย บรรยากาศความสะดวกสบายในร้าน และการนำเสนอกิจกรรมต่างๆ ให้สมาชิกครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้ใช้เวลาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องราวดีๆ ร่วมกัน” 

นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญภายใต้กลยุทธ์การตลาดครอบครัวที่แมคโดนัลด์เลือกนำคาแร็คเตอร์ความตลก แสบ กวนของเหล่า ‘มินเนียนส์’ มาสร้างความสนุกตื่นเต้นให้กับผู้บริโภค และปลุกชีวิตชีวาให้กับวงการ QSR  ด้วยการสร้างไวรัลผ่านอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง สร้างกระแสผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเน้นโซเชียลมีเดียเป็นหลักทั้ง facebook, Instagram, Twitter, YouTube รวมทั้งแพลตฟอร์มวิดิโอออนไลน์อย่าง LINE TV และ TikTok เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังสร้างความสนุกสนานผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในร้าน อาทิ กิจกรรม DIY หน้ากากผ้ามินเนี่ยน,ถ่ายภาพเช็คอินกับแก๊งค์ตัวป่วนที่ Pop-up Photo Booth เพลิดเพลินกับบรรยากาศการตกแต่งร้านธีมมินเนี่ยน พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมทรูปสนุกๆ ที่จะสร้างสีสันมินเนี่ยนป่วนเมืองในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้อีกด้วย

ของเล่นแฮปปี้มีลคอลเลคชันใหม่Minions: The Rise of Gru’ สะสมได้ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.-13 ส.ค. พร้อมเมนูพิเศษ ‘มินเนียนส์ คอมโบ เซต’ วันที่ 24 มิ.ย.-4 ส.ค.  หรือเมนูของหวาน วันที่ 24 มิ.ย.-1 ก.ย. ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ แมคดิลิเวอรี่ แอพพลิเคชั่นแมคโดนัลด์ หรือสั่งออนไลน์ www.mcdonalds.co.th 

Minions: The Rise of Gru

นับเป็นภาคที่ 2 ของภาคแยกจาก Despicable Me (ทั้ง 3 ภาค 2010-2017) ของ Illumination Studio โดยภาคแรกของ Minions ออกฉายไปตั้งแต่ปี 2015 นับเป็นเวลานานถึง 5 ปี กว่าภาคต่อจะตามออกมา โดยภาคแรกนั้นทำรายได้ไประดับ 1,159 ล้านเหรียญฯ ทั่วโลกและเป็นอันดับ 5 หนังการ์ตูนแอนิเมชันทำเงินทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล เป็นเรื่องราวการผจญภัยของวายร้าย “กรู” หัวหน้าแก๊งของเจ้าพวกมินเนียนส์ใน Despicable Me ตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นในยุค 70s กรูพยายามจะขอสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสภาวายร้าย นามว่า “เดอะ วิคเชียส 6”  ซึ่งประกอบไปด้วยวายร้ายตัวพ่อตัวแม่ นำทีมโดย “เบลล์ บอทท่อม” โดยในตัวอย่างแรกนี้ คนดูจะยังไม่ได้เห็นเรื่องราวอะไรมากนัก นอกจากการที่กรูไปขโมยหินชิ้นสำคัญของเหล่าสภาวายร้ายมาหลังจากถูกปฏิเสธเข้าสมาคม และได้ฝากหินหนีไปกับเจ้ามินเนียนส์ “อ็อตโต” ซึ่งมันก็แน่เสียยิ่งกว่าแน่ที่…หินจะหาย!