ฟาสต์ฟู้ดพลิกเกมปลุกกำลังซื้อ

ฟาสต์ฟู้ดพลิกเกมปลุกกำลังซื้อ

ผู้ประกอบการร้านอาหารบริการด่วนงัดกลยุทธ์กระตุ้นบรรยากาศใช้จ่าย "ทาโก้เบลล์" ส่ง “D.I.Y. Taco Kit” เสริมทัพบริการถึงบ้าน "แมคโดนัลด์" เปิดแคมเปญ  “Minions : The Rise of Gru” ตามล่าหาตัวป่วนในแคปซูล" ที่แรกในเอเชีย

ผู้ประกอบการต่างเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายแบบเต็มกำลังด้วยการมองหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ สร้างสีสัน กระตุ้นบรรยากาศการจับจ่าย นำสู่การฟื้นยอดขายให้ได้เร็วที่สุดและมากที่สุด 

เฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TTA และกรรมการ บริษัท สยามทาโก้ จำกัด กล่าวว่า ภายใต้วิกฤติโควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจอาหาร ต้องปรับตัวครั้งใหญ่!  เพราะผู้บริโภคส่วนหนึ่งยังไม่กล้ามารับประทานอาหารที่ร้าน!  ขณะที่ธุรกิจ ฟู้ด ดีลิเวอรี (Food Delivery) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะในช่วงการใช้นโยบายทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from Home ซึ่ง ทาโก้เบลล์ (Taco Bell) ร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันสไตล์ให้บริการอาหารประเภท ทาโก้ เบอร์ริโต  พบว่ายอดขายในช่องทางดีลิเวอรี หรือส่งตรงถึงบ้าน เติบโตอย่างก้าวกระโดดเช่นกัน!

ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดี! ที่จะทำการปฏิวัติวงการทาโก้แบบบูรณาการด้วยการเปิดตัว “D.I.Y. Taco Kit”  ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อให้ลูกค้าได้สนุกกับการรับประทานทาโก้ที่สะอาด ถูกสุขอนามัย ได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยฝีมือการปรุงรสชาติตามความชอบที่แตกต่างกันของแต่ละคนอย่างเต็มที่

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การใช้ชีวิตแบบเดิมๆ เปลี่ยนไปสู่วิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ภายใต้มาตรการสุขอนามัย ใส่ใจเรื่องความสะอาด และการเว้นระยะห่าง (Social Distancing) มากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง เพื่อนร่วมงาน และสมาชิกในครอบครัว ธุรกิจต้องปรับตัวให้สอดรับสถานการณ์และความต้องการของตลาดให้ได้มากที่สุด” 

ชุด "D.I.Y. Taco Kit” ให้ลูกค้าได้แปลงร่างเป็นเชฟอาหารเม็กซิกัน ครีเอทเมนูทาโก้ ซูพรีม ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทาโก้ เบลล์ ในแบบฉบับของตัวเองได้ทุกที่ทุกเวลา ด้วยรสชาติความจัดจ้านเสมือนนั่งทานในร้าน และไม่ต้องรอคิว

สำหรับชุด D.I.Y. Taco Kit ให้บริการตั้งแต่ 22 มิ.ย.-31 ส.ค. สนนราคากล่องละ 389 บาท ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตร ฟู้ดแพนด้า จัดส่งถึงบ้านหรือออฟฟิศ

ปัจจุบัน ร้านทาโก้ เบลล์ ทั้งหมด 6 สาขา เปิดให้บริการแล้ว ได้แก่ เดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลม, สยามพารากอน,  เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, สามย่าน มิตรทาวน์, เซ็นทรัล เวสต์เกต และสุขุมวิท ซอย 11

ทางด้านฟาสต์ฟู้ดเชนยักษ์ใหญ่ แมคโดนัลด์ ยังคงเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างและสร้างความสุขให้ลูกค้า ผ่านแคมเปญการตลาดที่สนุกตื่นเต้นแบบจัดเต็ม!

ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า แมคโดนัลด์ ได้เปิดตัวแคมเปญ “Minions : The Rise of Gru” ตามล่าหาตัวป่วนในแคปซูล วันที่ 24 มิ.ย.-13 ส.ค. โดยดึงคาแรกเตอร์การ์ตูนแอนิเมชั่นชื่อดังสุดกวนมินเนียนส์ (Minions)​ สร้างสรรค์เป็นของเล่นคอลเลคชั่นใหม่ในชุดอาหารแฮปปี้มีลให้เก็บสะสมถึง 20 แบบมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

พร้อมบรรจุในดีไซน์ใหม่ แคปซูล” เพิ่มความสนุก ตื่นเต้นกับการตามหาโกลเด้นมินเนียนส์ที่มีเพียงไม่กี่ตัวในประเทศไทย พร้อมเมนูพิเศษที่ครีเอทขึ้นใหม่ กิจกรรมสำหรับสาวก และลูกค้ากลุ่มครอบครัว เพื่อสร้างประสบการณ์ สีสัน และความสุขให้ลูกค้าแมคโดนัลด์ กระตุ้นตลาดอาหารบริการด่วน (QSR) ให้กลับมาแอคทีฟอีกครั้ง!!

เราต้องการสร้างบรรยากาศให้คนไทยกลับมาดำเนินชีวิตบนวิถีใหม่อย่างมีชีวิตชีวา โดยดึงคาแรคเตอร์ความแสบสุดกวนของตัวการ์ตูน แอนิเมชั่น มินเนียนส์ มานำเสนอในชุดของเล่นแฮปปี้มีล ซึ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายเป็นที่แรกในเอเชีย"

มินเนียนส์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว น่ารัก ตลก สนุกสนาน เป็นคาแรกเตอร์ที่เชื่อมโยงความสุขระหว่างสมาชิกทุกเพศทุกวัยในครอบครัว จะมาปลุกชีวิตชีวาให้กับวงการฟาสต์ฟู้ดด้วยการสร้างไวรัลผ่านอินฟลูเอนเซอร์ สร้างกระแสผ่านช่องทางออนไลน์ เน้นโซเชียลมีเดียทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ยูทูบ และแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ ไลน์ทีวี และ ติ๊กต็อก เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งแมคโดนัลด์ ได้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่นำคาแรกเตอร์ของเหล่ามินเนียนส์มาพิมพ์ลงบนบรรจุภัณฑ์ทั้งกล่องบิกแมค แชริงบอกซ์ กล่องช็อกกี้ บานาน่า พาย และแก้วน้ำ

สำหรับ “Minions : The Rise of Gru” เป็นภาคที่ 2 ของภาคแยกจาก Despicable Me (ทั้ง 3 ภาค 2010-2017) ของIllumination Studio โดยภาคแรกออกฉายตั้งแต่ปี 2015 กว่าภาคต่อจะตามออกมา โดยภาคแรกทำรายได้ 1,159 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก! เป็นอันดับ 5 หนังการ์ตูนแอนิเมชันทำเงินทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล  

นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ยังสร้างความสนุกสนานผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆ ภายในร้าน อาทิ กิจกรรม DIY หน้ากากผ้ามินเนียนส์ ถ่ายภาพเช็คอินกับแก๊งค์ตัวป่วนที่ Pop-up Photo Booth เพลิดเพลินกับบรรยากาศการตกแต่งร้านธีมมินเนียนส์  พร้อมเตรียมจัดกิจกรรม ทรูป”  ที่จะสร้างสีสันมินเนียนส์ป่วนเมืองในช่วงต้นเดือนก.ค.นี้อีกด้วย

สาวกมินเนียนส์ตัวจริงพลาดไม่ได้กับของเล่นแฮปปี้มีลคอลเลคชันใหม่ “Minions: The Rise of Gru”  ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.-13 ส.ค. หรือจนกว่าของจะหมด พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนูพิเศษ “มินเนี่ยน คอมโบ เซต” ได้ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.-4 ส.ค. เมนูของหวาน  24 มิ.ค.-1 ก.ย. ที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ แมคดิลิเวอรี่ แอพพลิเคชั่นแมคโดนัลด์ หรือสั่งออนไลน์ www.mcdonalds.co.th