‘บิ๊กแดง’ สั่งเปิดกว้างสายตรงผบ.ทบ. พบกำลังพล 70–80% เดือดร้อนสวัสดิการ

‘บิ๊กแดง’ สั่งเปิดกว้างสายตรงผบ.ทบ. พบกำลังพล 70–80% เดือดร้อนสวัสดิการ

"บิ๊กแดง" สั่งเตรียมเปิดรร.ทบ.อุปถัมภ์ สั่งเปิดกว้างสายตรงผบ.ทบ. พบกำลังพล 70–80% เดือดร้อนสวัสดิการ

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63  ที่กองบัญชาการทหารบก พ.อ.วินธัย  สุวารี โฆษก ทบ. กล่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เป็นประธานการประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ โดยผบ.ทบ.กล่าวว่า จากนี้กำลังเข้าห้วงการตรวจเลือกทหารกองประจำการขอให้ผู้บังคับหน่วยที่เกี่ยวข้องลงไปกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าให้เกิดปัญหาหรือความไม่เรียบร้อย ส่วนเรื่องการสอบเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ขอให้ผู้บังคับบัญชา ทั้งส่วนกลางและภูมิภาคไปกำกับดูแล อำนวยความสะดวก แก่นักเรียนและผู้ปกครอง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนการเปิดเรียนวันที่ 1 ก.ค.นี้ โรงเรียนที่กองทัพบกอุปถัมภ์ จำนวน 14 แห่ง ผบ.ทบ.ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปเตรียมการบริหารจัดระบบต่าง ๆ ให้สมบูรณ์ตามมาตรฐานที่กำหนด ทั้งอาคารสถานที่ ระบบสาธารณูปโภค และการรับ-ส่งของผู้ปกครองให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

สำหรับการร้องเรียนผ่านระบบสายตรง ผบ.ทบ.ยังพบว่ามีเรื่องความไม่เรียบร้อยในการดูแลสิทธิของกำลังพลที่เสียชีวิต และปลดพิการทุพพลภาพ รวมถึงกำลังพลที่ลาออก ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของงานด้านกำลังพล และนายทหารการเงินของหน่วย  โดยจะมีการสรปุสถิติภายในเดือน ส.ค.63 โดยพบว่าความเดือดร้อนของกำลังพล 70 – 80% เป็นเรื่องของสวัสดิการ ที่เกี่ยวข้องกับนายทหารการเงินของหน่วยเป็นส่วนใหญ่

โฆษก ทบ.กล่าวว่า ผบ.ทบ. สั่งการให้สำนักเลขานุการกองทัพบก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก กรมกิจการพลเรือนทหารบก ประชาสัมพันธ์ช่องทาง “สายตรงผู้บัญชาการทหารบก” ผ่านเบอร์โทร 02-018-7330 เพื่อให้กำลังพลสามารถเข้าถึงได้กว้างขวางทั่วถึงมากขึ้น