ส.ส.พรรคเล็ก รวมตัวยื่นตั้งพรรคใหม่

ส.ส.พรรคเล็ก รวมตัวยื่นตั้งพรรคใหม่

"ส.ส.พรรคเล็ก" แห่ยื่นลาออกจาก กกต. รวมตัวตั้งพรรคใหม่ "ไทยอารีราษฎร์-ไทยยั่งยืน" อ้างพรรคเก่าไม่สนองตอบความต้องการของประชาชน

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 63 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีสมาชิกพรรคการเมืองทยอยเดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ขณะที่บางส่วนได้ยื่นขอจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่

โดย นายสาโรจน์ เอียดขาว สมาชิกพรรคประชาธรรมไทย พร้อมกับสมาชิกพรรคเพื่อชาติ พรรคภูมิพลังเกษตรกรไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธรรมไทย เข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อ กกต. รวมถึงสอบถามรายละเอียดและเอกสารในการจดจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ เนื่องจากประสงค์จะเข้ายื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรคไทยอารีราษฎร์ ต่อ กกต.ในสัปดาห์หน้า

“การที่สมาชิกพรรคเล็กลาออก แล้วมารวมตัวเพื่อจัดตั้งพรรคใหม่ เป็นการรวมตัวของคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันที่เห็นความเดือดร้อนของประชาชนรากหญ้า ทุกคนมาจากพื้นเพบ้าน ๆ ที่มีความใกล้ชิดกับประชาชน เพราะเป็นคนที่รู้ความเดือดร้อนและสามารถสนองความต้องการให้กับประชาชนที่ยังมีความยากลำบากอยู่ อีกทั้งทุกคนที่มารวมตัวกันเคยผิดพลาดจากการร่วมงานกับพรรคการเมืองเก่า” นายสาโรจน์ กล่าว

นายสาโรจน์ กล่าวอีกว่า แม้จะเป็นพรรคการเมืองใหม่ แต่คิดว่าการเข้าถึงประชาชนไม่ได้อยู่ที่ต้องสังกัดพรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก แต่ขึ้นอยู่กับว่าใครจะสนองต่อความต้องการของประชาชนได้มากกว่า จุดยืนของพรรคเล็กไม่ต้องการให้มีทุนสามานย์เข้ามาอยู่ในพรรค ส่วนเมื่อเป็นพรรคแล้วจะตัดสินใจไปร่วมกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้านขึ้นอยู่กับประชาชน

ส.ส.พรรคเล็ก รวมตัวยื่นตั้งพรรคใหม่

ด้าน นายภัทรนุกูล เอ่งฉ้วน อดีตสมาชิกพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย พร้อมอดีตสมาชิกพรรคพลังประชาธิปไตย เดินทางมายื่นขอจดตั้งพรรคไทยยั่งยืน โดยนายภัทรนุกูล กล่าวว่า ขณะนี้การจัดตั้งพรรคเสร็จแล้ว 75% ตนจะเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนเลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ขอยังไม่เปิดเผย และที่ต้องลาออกจากพรรคเดิมมาตั้งพรรคใหม่ เพราะต้องการดูแลชาวบ้าน อีกทั้งขณะที่อยู่พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นโยบายที่เราคิดไว้ไม่สามารถทำให้เป็นจริงได้ รวมทั้งพรรคก็ไม่ร่วมรัฐบาล ทำให้ปัญหาของประชาชนที่เรารับมา ไม่ได้รับการแก้ไข จึงต้องออกมาตั้งพรรคเอง