SSI จ่อถูกเพิกถอนจากตลาด 11 ก.ค. นี้ หลังปรับปรุงธุรกิจไม่ได้ตามกำหนด

SSI จ่อถูกเพิกถอนจากตลาด 11 ก.ค. นี้ หลังปรับปรุงธุรกิจไม่ได้ตามกำหนด

ตลท.เตรียมเพิกถอนหุ้น SSI 11 ก.ค. นี้ หลังบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนภายในกำหนด โดยเตรียมเปิดให้ซื้อขายชั่วคราว 1 - 10 ก.ค. 2563

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมเพิกถอนหุ้นสามัญของ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ SSI ในวันที่ 11 ก.ค. 2563 เนื่องจากบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะปลดเครื่องหมาย SP ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. 2563 ถึงวันที่ 10 ก.ค. 2563 เหตุผลเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวก่อนถูกเพิกถอน

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ SSI ในวันที่ 1 ก.ค. 2563 ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการซื้อขาย อย่างไรก็ดี หากในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ไม่มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ SSI ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงไม่มีการกำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหุ้นสามัญของ SSI และเมื่อได้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ SSI แล้ว ในวันทำการถัดไปราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหุ้นสามัญ SSI จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหุ้นสามัญของ SSI มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) 

ขอให้ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1) ล่าสุด ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของบริษัทดังกล่าวได้ผ่านเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์