ปชป. ถก กก.บห. 29 มิ.ย. ไร้วาระปลด 'จุรินทร์'

ปชป. ถก กก.บห. 29 มิ.ย. ไร้วาระปลด 'จุรินทร์'

"ราเมศ" เผย ปชป. นัดประชุมใหญ่ กก.บห. 29 มิ.ย. ยืนยันไม่มีการเปลื่ยนหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 63 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ประชาธิปัตย์ ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคได้เชิญกรรมการบริหารพรรคทุกคนร่วมประชุมในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. โดยมีระเบียบวาระสำคัญในการอนุมัติผู้ที่สมัครสมาชิกพรรค และจะมีการรายงานจากนายทะเบียนพรรคถึงจำนวนสมาชิกที่ได้สมัครใหม่เป็นจำนวนมากที่สำคัญคือคณะกรรมการทั้ง 15 คณะที่หัวหน้าพรรคได้แต่งตั้งให้ทุกคนมีส่วนร่วมมีหน้าที่ในแต่ละด้าน จะมารายงานต่อที่ประชุมถึงความคืบหน้าในเรื่องต่างๆ รวมทั้งรองหัวหน้าพรรค ที่รับผิดชอบดูแลภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า หัวหน้าพรรคได้ให้ความสำคัญกับสมาชิกพรรคทุกคนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานเพื่อขับเคลื่อนพรรค แบ่งงานแบ่งหน้าที่ให้รับผิดชอบ เหตุเพราะพรรคจะขับเคลื่อนไปโดยคนคนเดียวไม่ได้ ทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกันด้วยความรักสามัคคี เมื่อมีหน้าที่ทุกคนก็ตระหนักดีว่ารับผิดชอบหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด การประชุมกรรมการบริหารพรรคจะมีการเเลกเปลี่ยนกันในทุกเรื่อง ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคพร้อมรับฟังทุกเรื่อง เวทีการประชุมครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ต้องการให้ทุกคนได้มาพูดกันถึงแนวทางต่างๆที่จะขับเคลื่อนพรรคไปในวันข้างหน้า 

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ส่วนรายงานข่าวที่บอกว่าจะมีกระบวนการเปลื่ยนหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค ขอยืนยันว่าไม่มี ทุกคนรู้วัฒนธรรมของพรรคดี เชื่อว่าทุกคนรักพรรค ขณะนี้พรรคมีผลงานจากการทำงานให้กับประชาชนมาก ประชาชนทราบดีเชื่อว่าทุกคนรู้หน้าที่ ทำงานในหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ช่วยกันคนละไม้ละมือ การช่วยหัวหน้าพรรคคือการช่วยพรรค เมื่อทุกคนรักพรรคก็ต้องช่วยหัวหน้าพรรคทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีใครที่จะสมหวังทั้งหมด ทุกคนอาจมีเหตุผลส่วนตัว แต่เหนือกว่าเหตุผลส่วนตัวคือพรรค 

"ความขัดแย้งไม่ได้ทำให้พรรคดีขึ้น หากมีความหมองใจกันก็หันหน้าเข้าหาปรับความเข้าใจกัน เจอกันก็พูดคุยกันในพรรคเก็บแรงไว้สู้ศึกเลือกตั้งดีกว่า ขอยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีกระบวนการใดๆ ทั้งสิ้น ทุกคนมุ่งหน้าทำงานกันอย่างเดียว คิดถึงประโยชน์ของประชาชนมากกว่าประโยชน์ของตนเอง เพราะนี่คือประชาธิปัตย์"นายราเมศ กล่าว