PLANB - ซื้อ

PLANB - ซื้อ

มุมมองที่ดี

  • What’s new

บริษัท “Good things happen” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PLANB (ถือหุ้นอยู่ 30%) ได้เริ่มโครงการแรกหลังจากที่ PLANB เข้าซื้อหุ้นของบริษัทในเดือนมิถุนายน 2020 โดยโครงการนี้ชื่อ “Good Morning Bangkok” ซึ่งเป็นลักษณะคอนเสริ์ตออนไลน์ผ่านทางช่องทาง fabebook ของ PlanB, Atime, GMM ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม 2020 โดยคาดว่าโครงการนี้จะสร้างรายได้ราว Bt10m พร้อมอัตรากำไร 4%

 

  • Analysis

ในขณะที่โครงการนี้อาจไม่ได้สร้างรายได้ที่มีนัยสำคัญต่อ PLANB แต่เราเชื่อว่าเป็นแนวโน้มที่ดีที่บริษัทนี้สร้างผลกำไรให้ PLANB ได้ และในอนาคตบริษัทนี้จะเป็นเครื่องมือในการลงทุนสำหรับสร้าง content เชิงสร้างสรรค์และโฆษณา เพื่อสนับสนุนสื่อ OOH ของ PLANB

 

  • Action/ Recommendation

เราคงคำแนะนำซื้อ พร้อมราคาเป้าหมายเดิมที่ Bt7.8 ประเด็นหลักสำหรับการลงทุนในหุ้น PLANB คือราคานั้นต่ำกว่ามูลค่าค่อนข้างมาก ในขณะที่เราคาดว่ากำไรของบริษัทจะสามารถฟื้นตัวได้ในรูปแบบตัว V และสร้างผลกำไรเป็นสถิติใหม่ได้ในปี 2021 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ utilization rate นั้นกลับไปสู่ระดับปกติที่ระดับ 70-75% รวมทั้งโครงการใหม่ที่จะช่วยหนุนกำไร ได้แก่ โครงการใน 7-11, MACO และ Olympic แม้ว่าบริษัทมีโอกาสที่จะสร้างกำไรสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ ราคาหุ้น PLANB นั้นยังซื้อขายกันที่ระดับส่วนลด 50% จากค่าเฉลี่ย PE ในปี 2019 ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นระดับที่ไม่สมเหตุสมผลนัก รวมถึง PLANB ยังเป็นหุ้นเด่นและ conviction call สำหรับหุ้นในกลุ่มสื่อ