ตำรวจเข้ม ลุยปราบสายปาร์ตี้ ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังทลายผับจัดงานวัดเกิดเสพยา

ตำรวจเข้ม ลุยปราบสายปาร์ตี้ ขัดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังทลายผับจัดงานวัดเกิดเสพยา

ผบ.ตร.สั่งกระชำทุกหน่วย เข้มงวดตรวจสอบสถานบริการ การรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น ช่วงบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังนครบาลลงพื้นที่ทลายแก๊งปาร์ตี้ ผับย่านประดิษฐ์มนูธรรม จับผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดเพียบ

กรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลโคกคราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังเข้าตรวจสอบ สถานบันเทิง FAKE ILLUSION (เฟค อิลลูชั่น) ถนนประดิษฐ์มนูธรรม หลังพบว่าจะมีการจัดงานวันเกิด โดยตำรวจจับผู้ร่วมงานได้ 96 คน แบ่งเป็น ชาย 64 คน และ หญิง 32 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชาย อายุระหว่าง 16-17 ปี รวมอยู่ด้วย 4 คน

ทั้งนี้ ผลการตรวจสอบปัสสาวะทุกคน พบเป็นฉี่สีม่วง จำนวน 23 คน แบ่งเป็นชาย 11 คน และหญิง 12 คน ในจำนวนนี้มีเยาวชนชาย 3 คน มีผลเป็นบวกเนื่องจากร่างกายมีสารเสพติด อีกทั้งยังพบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง และอาวุธปืน

ความคืบหน้าล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ผู้ที่ถูกจับได้ทั้งหมดถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาหลัก คือ กระทำความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งในส่วน ผู้ที่มียาเสพติด , มีอาวุธปืน และ เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ กับผู้ที่กระทำความผิดเพิ่มเติม พร้อมนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบ กวดขัน การกระทำความผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ อาชญากรรมที่ฉวยโอกาสซ้ำเติมประชาชน แม้ว่าปัจจุบันจะยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานในเวลาห้ามแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีข้อกำหนดอื่น ๆ ที่จะต้องถือปฏิบัติตาม เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสไม่ว่าจะเป็นการรวมกลุ่มมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ หรือการกระทำที่เป็นความผิดตามพ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เป็นต้น

ด้าน พันตำรวจเอก จิรกฤต จารุณภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี เปิดเผยกับทีมข่าวเนชั่นว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้รับการประสานจากตำรวจนครบาลโคกคราม ว่ามีกลุ่มเครือข่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้ติดต่อนัดหมายกันปากต่อปาก และผ่านทางโซเชียลมีเดีย ว่ามีการจัดงานวันเกิดของนักจัดอีเวนท์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน จากนั้นทางตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบนี้ ถือว่าเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย หากพบว่าที่ใดมีการกระทำความผิดในลักษณะนี้อีก ทางตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีจะไปจับให้หมดสิ้นไป