'ห้างค้าปลีก-ออนไลน์' แห่ถล่มราคา! สกัดคู่แข่ง 'สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต'

'ห้างค้าปลีก-ออนไลน์' แห่ถล่มราคา! สกัดคู่แข่ง 'สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต'

สมรภูมิค้าปลีกหลังคลายล็อก! เปิดเมืองแม้จะยังไม่ 100% แต่บรรยากาศเดือน มิ.ย.เริ่มมีสีสันและคึกคักอย่างมากจากแคมเปญ “ลดแลกแจกแถม” อย่างหนักหน่วง!

โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ ที่ บิ๊กโปรเจก...คู่แข่งใหม่ ในตลาดรีเทล "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ" ธุรกิจภายใต้กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่ ไซม่อน พรอพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จากสหรัฐ นับเป็นครั้งแรกของ ไซม่อน บุกตลาดเมืองไทย และเป็นประเทศที่ 4 ในภูมิภาคเอเชีย

โดยพร้อมเปิดประตูให้บริการวันนี้ (19 มิ.ย.) ปักหมุด เดสทิเนชั่นใหม่ ของนักช้อปกับหลากหลายแบรนด์ชั้นนำระดับโลกและแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

นับเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ตัดสินใจเคลื่อนการลงทุนเปิดบริการโครงการขนาดใหญ่ท่ามกลางเศรษฐกิจถดถอยจากวิกฤติโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบฉุดกำลังซื้อและเศรษฐกิจทั่วทั้งโลก

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ เสมือนยกเอาท์เล็ตระดับโลกมาไว้ในไทย ให้สาวกแบรนด์ต่างๆ ช้อปแบบไม่ต้องบินไกลบนพื้นที่กว่า 50,000 ตร.ม.ประกอบด้วยร้านค้าเอ็กซ์คลูซีฟกว่า 30 ร้าน มากกว่า 200 แบรนด์ ทั้งลักชัวรีแบรนด์ของดีไซเนอร์ แบรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และแบรนด์ไทยต่างๆ พร้อมดึงนักช้อปแบบจัดหนัก 3 วันแรก 19-21 มิ.ย. ด้วยส่วนลดสูงสุด 90% ช้อป 5,000 บาท รับสยามกิ๊ฟการ์ด 1,000 บาท ครบ 2,500 บาท รับชอปปิงแบ็ค มูลค่า 1,000 บาท และ เครดิตคืนเงินสูงสุด 25%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่วนแคมเปญยาวตั้งแต่ 19 ส.ค.-2 ส.ค. สิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตต่างๆ นำโดย "ผ่อน 0% นาน 3 เดือน" กับบัตรเครดิตกสิกรไทย และ บัตรเครดิตทีเอ็มบี เมื่อช้อปตามเงื่อนไข  บัตรเครดิตวันสยาม-กสิกรไทย, กสิกรไทย รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,500 บาท, บัตรเครดิตซิตี้ รับเงินคืน 10%, บัตรเครดิตธนาคารออมสิน รับเงินคืนสูงสุด 7,000 บาท, บัตรเครดิตกรุงศรี รับเงินคืน 100 บาท หรือ Havit Smart Watch, บัตรเครดิตเคทีซี รับเงินคืน 12%, บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ รับเงินคืนสูงสุด 25%, บัตรเครดิตทีเอ็มบี, ธนชาต, นครหลวงไทย รับบัตรเติมน้ำมันบางจากสูงสุด 900 บาท

ด้านคู่แข่งตรงๆ ปักธงเปิดตลาดลักชูรี่เอาท์เล็ตของไทยตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต" ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ 130 ร้านค้า ส่ง  "ซูเปอร์แบรนด์แกรนด์เซล" ลดราคาสูงสุด 90% มาตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.ยิงยาวไปจนถึงสิ้น ก.ค. ทีเดียว

ณัฐกิตติ์ ตั้งพูนสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า ได้เสริมแพลตฟอร์มออนไลน์ ภายใต้กลยุทธ์ “Intensive Omnichannel” ให้ช้อปกันได้ทั้งหน้าร้านและออนไลน์ นับเป็นเป็นครั้งแรกของ ชอปปิงออนไลน์ สำหรับเอาท์เล็ต

ซูเปอร์แบรนด์แกรนด์เซล มีไฮไลท์ 67 แบรนด์เฉพาะ เซ็นทรัล วิลเลจ เป็นแม่เหล็กเจาะตรงกลุ่มมิลเลนเนียล Young Affluent และผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์เนม มาพร้อมสินค้า Weekly WOW Price ราคาเริ่มต้น 990 บาท!!  สมาชิกเดอะวัน ช้อปตามเงื่อนไข รับคูปองเงินสด ออนท็อป และเครดิตคืนเงินจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการสูงสุด 12% คาดว่าจะสร้างเงินสะพัดช่วง 2 เดือนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

เซ็นทรัล วิลเลจ บนพื้นที่ 100 ไร่ กว่า 40,000 ตร.ม. ให้บริการกว่า 220 แบรนด์ 130 ร้านค้า ครบทุกแคธิกอรีทั้งแฟชั่นไฮเอนด์ สตรีทแฟชั่น จนถึงของเล่น ของแต่งบ้าน และซูเปอร์มาร์เก็ต

ขณะที่บรรดาศูนย์การค้าขนาดใหญ่ใจกลางเมืองแหล่งรวมแบรนด์นานาชาติต่างระดมสารพัดแม่เหล็กสกัดกำลังซื้อที่น่าจะหลั่งไหลไปยังแหล่งชอปปิงใหม่!  แม้ในทางทฤษฎีจะต่างเซ็กเมนต์ฯ ต่างโมเดลธุรกิจ และต่างลูกค้าเป้าหมายก็ตาม แต่เป็นปกติของการไปเยือนจุดหมายใหม่เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่! 

โดยช่วงนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ ประกาศตอกย้ำความเป็น World Social Destination ระดับโลก สร้างสีสันด้วยแคมเปญฉลองเดือนแห่งภาคภูมิใจ หรือ Pride Month ดึงแบรนด์ชั้นนำ เปิดตัวสินค้าคอลเลคชั่นดีไซน์พิเศษ หรือ  “Pride Collection” ตลอดเดือน มิ.ย. อาทิ CALVIN KLEIN, adidas, SWATCH, GUESS, Levi’s, I Wanna Bangkok และ Guss Damn Good  ซึ่งได้แรงบันดาลจากจาก สีรุ้ง" หรือ Pride Colors  แสดงถึงสีสันที่หลากหลายสะท้อนความหลากหลายทางเพศ ตอกย้ำถึงการเป็นโลกที่มอบประสบการณ์สุดพิเศษให้คนทุกคน โดยแบรนด์ชั้นนำ ทั้งแบรนด์ระดับโลกและแบรนด์ไทย ต่างร่วมแสดงจุดยืนและรณรงค์ร่วมกันในการแสดงออกซึ่งความเท่าเทียมทางเพศให้กับคนไทยและคนทั่วโลกเห็นความสำคัญของกลุ่ม LGBTQIA+ 

นอกจากผู้ประกอบการออฟไลน์ค้าปลีกทั่วไป แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ช้อปออนไลน์ ต่างงัดแคมเปญถล่มราคาหนัก  กลุ่มเซ็นทรัล ที่มีเรือธงอย่าง "เจดีเซ็นทรัล" จังหวะดี! ก่อน สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ” เปิดบริการ ปลุกตลาดให้ช้อปปรอทแตก! ตั้งแต่ 18 มิ.ย. กับเทศกาล JD CENTRAL6.18Super Joy Shopping Fest ที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลชอปปิงกลางปีที่ใหญ่ที่สุดของ เจดีเซ็นทรัล กับสินค้าดีรับประกันแบรนด์แท้ 100% พบของปลอมรับเงินคืน 3 เท่า 

โดนอุ่นเครื่องมาตั้งแต่ 29 พ.ค. และเปิดดีลเด็ด 3 วัน 18-20 มิ.ย. เริ่มต้น 1 บาท พร้อมสินค้าราคาเอ็กซ์คลูซีฟ 618 บาท รวมทั้ง Rush Hour สินค้าโปรแรงจัดในเวลาจำกัด คูปองส่วนลด และ JD POINTS

“6.18” หรือวันที่ 18 มิ.ย. หนึ่งในเทศกาลชอปปิงใหญ่ประจำปีในจีน จัดโดย JD.com ที่นำวันก่อตั้งบริษัท 18 มิ.ย. มาสร้างแคมเปญมหกรรมการชอปปิง “6.18 shopping festival” เพื่อเฉลิมฉลอง และจัดให้เป็นเทศกาลลดราคาพิเศษช่วงครึ่งปี เป็นงาน Online Mid-year Sale ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอ แน่นอนว่า เจดีเซ็นทรัล ในฐานะบริษัทร่วมทุนกับ JD.Com ไม่พลาดที่จะนำเทศกาลนี้มาร่วมฉลองในเมืองไทย มีแบรนด์ดังเข้าร่วมกว่า 6,500 แบรนด์

เจดีเซ็นทรัล ยังใช้จุดแข็งในการร่วมมือกับ “ซีพีเอ็น” สร้างประสบการณ์การชอปปิงด้วยกลยุทธ์O2O (Online to Offline) โดยลูกค้าชอปปิงที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ยังได้คูปองส่วนลด นำมาใช้ได้ต่อในเจดีเซ็นทรัลอีกด้วย

นอกจากนี้ ได้ใส่ลูกเล่นใหม่ๆ  นำ เกม มาสร้างประสบการณ์ความบันเทิงในการชอปปิงและกิจกรรมพิเศษ เพื่อ ดึงดูดให้ลูกค้าอยู่บนแพลตฟอร์มนานขึ้น! ให้ลุ้นรับคูปองลดราคาสินค้า คูปองเงินสดและคะแนนสะสม เพื่อวนกลับมาใช้ในการชอปปิงครั้งต่อไป