'วีเอ็มแวร์-นิมบัส' หนุนผู้ค้าท้องถิ่นปรับตัวสู้ศึกดิจิทัล

'วีเอ็มแวร์-นิมบัส' หนุนผู้ค้าท้องถิ่นปรับตัวสู้ศึกดิจิทัล

"วีเอ็มแวร์ ผนึก "นิมบัส" ผลักดันร้านค้าท้องถิ่นของไทยก้าวสู่อนาคตดิจิทัล ดันคลาวด์ช่วยธุรกิจขนาดเล็กเข้าถึงเทคโนโลยีระดับองค์กร หวังกระตุ้นการพัฒนานวัตกรรม ปูทางอยู่รอดในระยะยาว

นายเอกภาวิน สุขอนันต์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท วีเอ็มแวร์ กล่าวว่า ร่วมมือกับ นิมบัส สตาร์ทอัพสัญชาติไทย ช่วยร้านค้าในประเทศไทยกว่า 2 หมื่นราย เร่งขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล พร้อมก้าวข้ามการดำเนินธุรกิจแบบดั้งเดิม 

โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเข้าถึงบริการคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ในราคาที่จับต้องได้ ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จํากัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต เป้าหมายสำคัญมุ่งสนับสนุนให้เกิดการลงทุนเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ทำให้พวกเขาสามารถพัฒนาการดำเนินกิจการในอนาคตสอดรับกับระบบเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตของประเทศ

นายอภิเชษฐ์ อนุตรวณิชกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ นิมบัส ประเทศไทย กล่าวว่า เป้าหมายของบริษัทคือการช่วยให้ร้านค้าท้องถิ่นที่ดำเนินกิจการแบบเดิมปรับสู่ดิจิทัล พร้อมแนะแนวทางและสร้างการเติบโตในโลกดิจิทัลที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว 

"เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือร้านค้าส่งของไทยในการเปลี่ยนการดำเนินงานให้ง่ายขึ้น นิมบัส นำเสนอซอฟต์แวร์บริการในราคาวันละประมาณ 33 บาท จากก่อนหน้านี้ ร้านค้าส่วนใหญ่จดข้อมูลทำบัญชี ลงบนกระดาษ ดังนั้นเจ้าของร้านจึงไม่สามารถมองภาพรวมของกิจการได้ครอบคลุมทั้งหมด"

ด้วยโซลูชั่นดังกล่าวเจ้าของร้านค้าสามารถใช้ระบบจัดการสินค้าคงคลังบนคลาวด์เพื่อตรวจสอบสินค้าคงเหลือ ตั้งราคาสินค้า จัดการคำสั่งซื้อ จัดทำรายงานและจัดการสาขาร้านค้าปลีกได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ทั้งร้านค้าส่งท้องถิ่นสามารถใช้คอมพิวเตอร์หรือเครื่องสแกนบาร์โค้ดกับโซลูชั่นนี้ จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนอุปกรณ์ใหม่และลดอุปสรรคในการปรับตัว