QH - ถือ

QH - ถือ

มูลค่าหุ้นขึ้นกับธุรกิจ non-core

Event

ปรับประมาณการกำไร

Impact

แนวโน้มโครงการคอนโดของ QH ดูไม่สดใส ในขณะที่โครงการแนวราบอยู่ในสถานะที่ดีกว่า

โครงการแนวราบของ QH เน้นที่กลุ่มตลาดระดับกลางถึงสูง ซึ่งเราเชื่อว่าน่าจะทำยอด presales และยอดโอนโครงการที่ยังค้างอยู่ในสต็อกได้ดีกว่าผู้ประกอบการที่เน้นตลาดระดับล่างในปี 2563 แต่ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมนั้น 90% ของโครงการของ QH อยู่ในกลุ่มตลาดระดับล่างและระดับหรู ซึ่ง
เรามองว่าเป็น 2 กลุ่มที่แย่ที่สุดใน 2H63-64F ดังนั้น เราจึงคาดว่าโครงการคอนโดมิเนียมของ QH จะunderperform บริษัทอื่น ๆ ในกลุ่ม

กำลังทบทวนแผนเปิดโครงการใหม่ และเป้ายอดโอนที่อยู่อาศัย

บริษัทกำลังทบทวนแผนการเปิดโครงการใหม่ปีนี้ที่เดิมตั้งไว้ที่ 6.5 พันล้านบาท (-13% YoY) และเป้ายอดโอนที่เดิมตั้งไว้ที่ 9.5 พันล้านบาท (+2% YoY) แต่อย่างไรก็ตาม ประมาณการยอดโอนปีนี้ของเราซึ่งต่ำกว่าเป้าของบริษัทถึง 43% ซึ่งได้รองรับ downside เอาไว้พอสมควรแล้ว

คาดว่าจะมีการอัดแคมเปญส่งเสริมการขายหนักขึ้นอีก

QH อัดแคมเปญส่งเสริมการขายหนักขึ้นใน 2Q63 โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียม (QH อาจจะยอมเฉือนอัตรากำไรขั้นต้นของบางยูนิตลงประมาณ 10%) ดังนั้น เราจึงคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นใน 2Q63 น่าจะลดลง QoQ

ปรับประมาณการกำไรปี 2563/64F อีก 7.3%/-2.3%

เราปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2563/64F อีก 7.3%/-2.3% เพื่อสะท้อนถึงการปรับสมมติฐานส่วนแบ่งรายได้จากบริษัทในเครือ (ได้แก่ Home Product Center (HMPRO.BK/HMPRO TB)* และ LH Financial Group (LHFG.BK/LHFG TB)

Valuation & Action

ถึงแม้ว่าราคาหุ้นในปัจจุบันจะยังเหลือ upside ถึงราคาเป้าหมายของเราอีกมาก แต่เรายังมองว่าแนวโน้มราคาหุ้นของ QH ยังไม่น่าตื่นเต้น เนื่องจาก i) เราคาดว่าธุรกิจหลักยังคงค่อนข้างอ่อนแอ ii) มูลค่าหุ้นส่วนใหญ่ขึ้นกับธุรกิจการลงทุน และ iii) backlog ค่อนข้างต่ำ ทำให้ประมาณการกำไรของเราอาจมีความเสี่ยง เรายังคงคำแนะนำ ถือ และให้ราคาเป้าหมายใหม่ SOTP ที่ 3.30 บาท (ธุรกิจดั้งเดิม 0.30 บาทและธุรกิจการลงทุน 3.00 บาท)

Risks

ภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอลง และความล่าช้าของงานก่อสร้าง