กระบี่พร้อมแล้ว หาดนพรัตน์ธาราคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางพักผ่อน

กระบี่พร้อมแล้ว หาดนพรัตน์ธาราคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางพักผ่อน

ชายหาดนพรัตน์ธารา กระบี่คึกคัก มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่และต่างจังหวัด เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนชายหาด หลังจากวิกฤติโควิดชายหาดในกระบี่เข้าสู่ภาวะปกติ

(18มิ.ย.63) ที่บริเวณชายหาดนพรัตน์ธารา หรือหาดคลองแห้ง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ มีนักท่องเที่ยวเที่ยว ทั้งในพื้นที่ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนตามชายหาดเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว นำอาหารมารับประทานร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น แต่ส่วนใหญ่ยังคงเป็นชาวไทย นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติ ที่ยังไม่ได้เดินทางกลับประเทศ ในช่วงโควิด-19 เดินทางมาท่องเที่ยวด้วย

นางนวพร ชุชายสงค์ อายุ 56 ปี ชาว จ.บึงกาฬ ที่ทำงานอยู่ในจังหวัดกระบี่หลายปี กล่าวว่า หลังจากที่มีการผ่อนคลาย ก็ได้พาลูกหลานมาเที่ยวที่หาดนพรัตน์ธารา มานั่งทานอาหารร่วมกัน และเดินเล่นชายหาด ตั้งแต่เกิดการรระบาดของไวรัสโควิด-19ก็อยู่กับบ้านไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนเลย หลังมีการผ่อนคลายก็ได้ตัดสินใจมาเที่ยวกระบี่ ต้องการพาเด็กๆมาเที่ยวก่อนที่จะเปิดเทอม

อุทยานฯธารโบกขรณี-เกาะห้อง เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

(18 มิ.ย.63) พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี และเกาะห้องเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ย สร้างเศรษฐกิจและรายได้ให้กับประชาชนชาวจงหวัดกระบี่ โดยได้ติดตามมาตรการในการจัดระบบการป้องกันการแพร่ระบาด

นายฑีฆาวุฒิ ศรีบุรินทร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี และเกาะห้องพร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ โดยทางอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี และเกาะห้อง ตั้งแต่จุดแรกที่เดินทางเข้าไปได้มีการคัดกรองด้วย แอพ ไทยชนะ การจำกัดจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมไว้490คน/ช่วงเวลา

มีการติดตั้งจอคอมพิวเตอร์ให้เห็นจำนวนคนเข้าออกตลอดเวลา มีการกำหนดเวลาทำความสะอาดในจุดสัมผัสร่วมต่าง ๆ ด้วยแอลกอฮอล์เป็นระยะ ๆ ในระยะแรกงดเล่นน้ำ ส่วนที่เกาะห้อง จะเปิดให้เข้าชมวันละ4รอบ ๆ ละ2ชั่วโมง รับได้วันละ150คน และผู้ที่เข้าไปจะไม่อนุญาตให้สูบบุหรี่ รวมทั้งเรือเสียงดังก็ไม่สามารถเข้าไปส่งผู้โดยสารที่เกาะได้

พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จากการรับรายงาน การดูสถานที่จริง และชมแหล่งท่องเที่ยวธารโบกขรณี พบว่า ธรรมชาติฟื้นตัวเต็มที่และมีความสวยงามสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์ ทั้ง ป่าไม้ ธารน้ำ และพืชพรรณที่อยู่ในธรรมชาติ มีความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม จุดนี้ในอนาคตคาดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้ชื่นชอบธรรมชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก พี่พักของอุทยานมีจำนวนน้อย การจัดเตรียมสถานที่สำหรับรถบ้าน ที่จะเข้ามาพักและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม รวมทั้งอาจนักท่องเที่ยวบางส่วนอาจมากางเต็นท์บริเวณอุทยาน จะช่วยเพิ่มรายได้และยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวสูงขึ้น