ตร.เก็บหลักฐานบ้านลุงพล คดีน้องชมพู่ ถอนขนสุนัขตรวจหาดีเอ็นเอ

ตร.เก็บหลักฐานบ้านลุงพล คดีน้องชมพู่ ถอนขนสุนัขตรวจหาดีเอ็นเอ

ตำรวจเก็บหลักฐานรอบสอง บ้านลุงพล คดีน้องชมพู่ ตรวจหาดีเอ็นเอ ไม่เว้นแม้แต่สุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน ยังถูกถอนขนตรวจสอบหาหลักฐาน

กรณีคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่พบศพนอนเสียชีวิตในสภาพเปลือยบนเนินเขาห่างจากบ้านประมาณ 4 กิโลเมตร ขณะที่ “ลุงพล” ซึ่งเป็นคนพาศพน้องชมพู่มาตรวจชันสูตรรอบ 2 ตกเป็นผู้ต้องสงสัย

โดยเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมกับญาติน้องชมพู่ ได้เดินทางไปที่บ้านนายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เพื่อหาสิ่งของนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับคดีน้องชมพู่

นายไชย์พล ลุงน้องชมพู่ กล่าวว่า ไม่เข้าใจเพราะเหตุใดเจ้าหน้าที่จึงมาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีก ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำวัตถุไปตรวจสอบหลายอย่าง ทั้งกระสอบป่าน ถุงมือใส่ทำงาน มีดกรีดยาง และถอนขนสุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน โดยบอกว่านำไปตรวจดีเอ็นเอหาหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมกับระบุว่ายินดีให้ตรวจสอบทุกอย่าง เพื่อให้คดีน้องชมพู่กระจ่าง เพราะไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ จึงไม่กลัวเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

“ฝากกระเป๋าเป้ที่มีเสื้อผ้าไปให้น้องชมพู่ ซึ่งกระเป๋าเป้ที่ใส่เสื้อผ้าน้องชมพู่ก็สะพายอยู่บนหลังผมตลอด ดังนั้นเหงื่อในตัวผมก็เปียกชุ่ม จึงเกรงว่าดีเอ็นเอในตัวผมน่าจะมีติดไปที่เสื้อผ้าน้องชมพู่ เรื่องนี้จึงเป็นอีกเหตุที่สร้างความกังวลให้กับครอบครัว” นายไชย์พล กล่าว