'ประภัตร' ขอโทษรถขบวนเบียดชาวบ้าน

'ประภัตร' ขอโทษรถขบวนเบียดชาวบ้าน

"ประภัตร" ขอโทษรถขบวนเบียดชาวบ้าน ชี้ นายกฯ เน้นย้ำ ให้ระมัดระวังอย่าสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน พร้อมระบุไม่มีการส่งสัญญาณปรับ ครม.

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 63 นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ถูกรถนำขบวน รถตำรวจ และรถของกระทรวงเกษตรฯ ปาดเบียดแบบอันตราย ว่า ตนขอแสดงความเสียใจ ได้มีการตรวจสอบ และมอบหมายให้หัวหน้าสำนักงานเลขานุการรัฐมนตรีประสานขอโทษแล้ว และตนในฐานะที่เป็นหัวหน้าคณะ และอยู่ในขบวน ต้องขอโทษผู้เสียหายด้วยความจริงใจและไม่ทราบจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น การเดินทางถือเป็นธรรมดาที่ต้องเดินทางไปเป็นคณะ ที่จะต้องมีตำรวจนำขบวน โดยเรื่องดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับตลอดเวลา หากเดินทางไปที่ใดเมื่อมีรถนำขบวน ให้ระมัดระวังอย่าสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

พร้อมกันนี้ นายประภัตร ได้กล่าวย้ำขอโทษแทนคณะทำงานที่ไปราชการในจังหวัดตราดและจันทบุรีในวันเกิดเหตุ และหากมีสิ่งใดที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจก็ต้องขอโทษ

ส่วนกระแสการปรับ ครม. นายประภัตร ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาจากนายกรัฐมนตรี แต่ได้มีการหารือทุกวันอังคารจะมีการนำเรื่องในที่ประชุม ครม. ไปพูดคุยหารือในที่ประชุมพรรคอยู่แล้ว ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาเองเป็นพรรคเล็กไม่มีปัญหาอะไรกันอยู่แล้ว พื้นที่ใดมีปัญหาก็ต้องดูแลกัน เพราะเป็นหน้าที่ของผู้แทนราษฎร