กทท.ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท เตรียมปรับปรุงถนนท่าเรือแหลมฉบัง

กทท.ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท เตรียมปรับปรุงถนนท่าเรือแหลมฉบัง

กทท.ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท เตรียมปรับปรุงถนนหน้าท่าเทียบเรือผู้ประกอบการฝั่งบี (B) ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อรองรับขยายตัวขนส่ง สะดวก ปลอดภัย ลดจราจรติดขัด เริ่มดำเนินการปี 2564

เรือโท กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า ท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) เตรียมปรับปรุงถนนหน้าท่าผู้ประกอบการฝั่งบี (B1-B5) ทลฉ. เพื่ออำนวยความสะดวกและสนับสนุนกิจกรรมการขนส่งของผู้ประกอบการ ผู้ใช้บริการ และรองรับการขยายตัวของปริมาณเรือและสินค้าให้มีความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และลดปัญหาการจราจรติดขัดภายใน ทลฉ. โดยจะเริ่มดำเนินการในปี 2564

สำหรับถนนที่จะดำเนินการปรับปรุง คือ ถนนเส้นทางหลักหน้าท่าเทียบเรือตู้สินค้าผู้ประกอบการฝั่งบี (B1-B5) ทลฉ. เนื่องจากถนนชำรุดเสียหายบริเวณผิวจราจร ทางเลี้ยว ทางเข้า-ออก และไหล่ทาง รวมถึง การชะลอตัวและการจอดรอคิวของรถบรรทุกสินค้าที่รอเข้าท่าเทียบเรือ B1-B5 เกิดแรงกดน้ำหนักที่พื้นถนนและไหล่ทาง ทำให้ถนนเกิดการชำรุดทรุดตัวอยู่บ่อยครั้ง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุขณะเดินทางสัญจรไปมา

กทท.ทุ่มงบกว่า70ล้าน ซ่อมถนนท่าเทียบเรือแหลมฉบัง

ดังนั้น การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) จึงมีแผนการดำเนินการปรับปรุงถนนบริเวณหน้าท่าเทียบเรือตู้สินค้าผู้ประกอบการฝั่งบี (B1-B5) ที่ ทลฉ. รวมพื้นที่ปรับปรุง 46,500 ตารางเมตร ใช้งบประมาณ 70.93 ล้านบาท

 โดยจะปรับปรุงจากถนนแอสฟัลท์ติกส์หรือลาดยางมะตอย เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก มีความหนา 28 เซนติเมตร ซึ่งมีความแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานนานกว่า และสามารถรับน้ำหนักของรถบรรทุกได้เป็นอย่างดี ลดค่าใช้จ่าย ในการซ่อมแซม มีความปลอดภัยในการเดินทางสัญจร ช่วยให้การจราจรเกิดความคล่องตัว และจะทำให้พนักงาน ทลฉ. มีความปลอดภัยขณะปฏิบัติงาน โดยจะเริ่มดำเนินการปรับปรุงถนนดังกล่าวได้ภายในปี 2564 มีระยะเวลาดำเนินการ 240 วัน

กทท.ทุ่มงบกว่า70ล้าน ซ่อมถนนท่าเทียบเรือแหลมฉบัง

ทั้งนี้ กทท. มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์ให้มีความทันสมัย พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับสภาพสิ่งแวดล้อมภายในท่าเรือให้มีความปลอดภัย สร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการ และสามารถแก้ไขปัญหาด้านการจราจรให้เกิดความสะดวกคล่องตัวในการขนส่ง และรองรับการขยายตัวของปริมาณเรือและสินค้าให้มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในอนาคตอีกด้วย