'พุทธิพงษ์' มั่นใจ ประชุม​ กก.บห.พปชร.ศุกร์นี้​ ไม่เดือด

'พุทธิพงษ์' มั่นใจ ประชุม​ กก.บห.พปชร.ศุกร์นี้​ ไม่เดือด

"พุทธิพงษ์" มั่นใจ ประชุม​ กก.บห.พปชร.ศุกร์นี้​ เพื่อกำหนดขั้นตอนการเลือกผู้บริหารชุดใหม่ คุยกันได้​ ไม่เดือดอย่างที่เป็นข่าว​ ยอมรับ​เหลือ 2​ คนชิงตำแหน่งเลขาธิการพรรค

วันที่ 17 มิ.ย.2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายพุทธิพงษ์​ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ในฐานะรักษาการกรรมการบริหาร​ (กก.บห.)​ พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค​ พปชร.ชุดใหม่ว่า ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมรักษาการ​กก.บห. คงได้มีการพบกันหลายคน และคงได้หารือกัน​ โดยสามารถพูดคุยกันได้ไม่ได้มีปัญหาหนักหนาเหมือนที่เป็นข่าวกัน ซึ่งในการประชุมดังกล่าวจะเป็นการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมใหญ่สามัญของพรรค เพื่อเลือก​ กก.บห.ชุดใหม่ การกำหนดแนวทางว่าใครจะเป็นคณะกรรมการจัดการการเลือกในตำแหน่งต่างๆ​ การกำหนดขั้นตอน กฎเกณฑ์ต่างๆ​ ให้ถูกต้องตามข้อบังคับ​ของพรรค เพื่อให้ออกมาดูดี​ ส่วนเรื่องใครจะดำรงตำแหน่งใดใน​ กก.บห.ยังไม่มีการระบุ​ แต่​โดยปกติก่อนวันประชุมใหญ่สามัญจะมีการพูดคุยถึงบุคคลที่ดำรงหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค​กันก่อน ส่วนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค คนใหม่นั้น​ ยอมรับว่า​ ขณะนี้มี 2 รายชื่อ​ ส่วนการปรับเปลี่ยน​ กก.บห.ครั้งนี้จะส่งผลต่อการปรับครม.หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เราทำในส่วนของพรรคเท่านั้น​  

นายพุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณี​ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย​ (รปช.)​ ยื่นหนังสือลาออกหัวหน้าพรรคว่า เป็นเรื่องของพรรค รปช. เราไม่สามารถไปก้าวก่ายระบบและวิธีทำงานแต่ละพรรคได้ แต่ที่ผ่านมาความสัมพันธ์และการทำงานในรัฐบาลเป็นไปด้วยดีจึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการลาออกจะส่งผลต่อปรับครม.หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะแต่ละพรรคมีวิธีการจัดการของตัวเอง