'บิ๊กป้อม' ชี้ 'นายกฯ' เป็นคนตัดสินใจปรับ ครม. เพียงคนเดียว

'บิ๊กป้อม' ชี้ 'นายกฯ' เป็นคนตัดสินใจปรับ ครม. เพียงคนเดียว

"ประวิตร" เผย "นายกฯ" เป็นคนตัดสินใจเรื่องการปรับ ครม. จะดูของทุกพรรคเพียงคนเดียว ยังมั่นใจ พปชร. ไม่ขัดแย้ง หลัง "สิระ-ไผ่" โต้กันเรื่องกำหนดคุณสมบัติกก.บห.  

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างการประชุม ส.ส. ระหว่าง นายสิระ เจนจาคะ และ นายไผ่ ลิกส์ เรื่องคุณสมบัติกรรมการบริหารพรรคจะต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับคดียาเสพติด ว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องที่ นายสิระ คิดเอง คิดคนเดียว ต้องไปถามเจ้าตัวดู แต่เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรค 

ส่วนความพร้อมในการดำรงตำแหน่ง หากถูกเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แล้วแต่สมาชิกพรรค แม้สมาชิกจะเสนอชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพียงชื่อเดียวก็ไม่ทราบ ไม่ทราบว่าพร้อมจะทำงานให้พรรคหรือยัง 

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐยึดหลักการทำงานอย่างไร เนื่องจากเป็นการรวมตัวของ ส.ส.จากหลายกลุ่ม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องมีความเป็นหนึ่งเดียว คิดเป็นหนึ่งเดียว คิดเหมือนๆ กัน แต่ละคนต้องหลอมรวมให้เกิดความคิดเดียวกันที่จะทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง 

เมื่อถามย้ำว่าในฐานะพี่ใหญ่สุด หากจะปรับ ครม. จะทำอย่างไม่ให้เกิดความขัดแย้ง แย่งชิงตำแหน่งกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการแย่งตำแหน่งกัน การปรับ ครม. ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีคนเดียว นายกรัฐมนตรีให้ไปทำงาน พรรคสนับสนุนเท่านั้นเอง ส่วนที่นายกรัฐมนตรีให้แต่ละพรรคเตรียมความพร้อมตัวบุคคลที่จะเสนอให้เป็นรัฐมนตรี ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง ตนไม่ทราบ นายกรัฐมนตรีจะทราบหมด คนไหนเป็นคนไหน นายกรัฐมนตรีดูทั้งหมดและดูทุกพรรค ไม่ต้องแนะนำ ไม่ขอประเมินการปรับ ครม.ครั้งต่อไป แล้วแต่นายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีรู้ว่าจะทำอย่างไรที่จะนำพาคณะรัฐมนตรีไปได้ ยืนยันว่าไม่กังวลว่าจะเกิดความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ เพราะตนตอบได้ทั้งหมด

ส่วนกรณีม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย สะท้อนว่ากำลังจะปรับครม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องถามพรรคของ ม.ร.ว.จัตุมงคล