'สิระ' แจง ชง พปชร. กำหนดคุณสมบัติ กก.บห. ไม่ได้หวังกระทบใคร

'สิระ' แจง ชง พปชร. กำหนดคุณสมบัติ กก.บห. ไม่ได้หวังกระทบใคร

"สิระ" ยัน ชง พปชร. กำหนดคุณสมบัติกรรมการบริหารห้ามข้องกับยาเสพติด ไม่ได้หวังกระทบใคร เชื่อจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้พรรค

หลังเกิดการประทะคารมกันระหว่าง 2 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คือนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. หลัง นายสิระ เสนอต่อที่ประชุมพรรคเมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) กำหนดกรอบคุณสมบัติผู้บริหารพรรคไม่ให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ล่าสุด นายสิระ กล่าวยืนยันเรื่องดังกล่าวว่า ที่พูดไปไม่ต้องการสร้างความขัดแย้ง แต่เห็นว่าเป็นโอกาสของพรรคและพรรคอื่นๆ ที่หากจะมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารก็อยากเห็นข้อบังคับหรือหลักเกณฑ์ที่ทำให้ผู้บริการพรรคชุดใหม่สามารถสร้างความมั่นใจและความศรัทธาให้กับประชาชนได้

โดยเรื่องนี้ในข้อบังคับพรรคยังไม่ชัดเจน จึงอยากให้สกัดผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดตั้งแต่การสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหารพรรคต้องไม่มีประวัติเกี่ยวข้องเลย เพราะประชาชนต้องการนักการเมืองที่ดีไม่ไปทำลายประชาชน ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนาไปกระทบกระทั่งกับรัฐมนตรีบางคน หรือ ส.ส. คนใด ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใคร แค่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น

ส่วนเสียงการตอบโต้หนึ่งเสียงเมื่อวานนั้น ตนเองไม่ได้ยิน ได้ยินแต่การขื่นชมจากประชาชนและจากสังคมจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า ประชาชนเห็นด้วยกับการเสนอเรื่องนี้เพราะจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับพรรคพลังประชารัฐได้