ช่วย 'แหม่มโปแลนด์' วัย 18 โดนพิษโควิด กลับประเทศไม่ได้

ช่วย 'แหม่มโปแลนด์' วัย 18 โดนพิษโควิด กลับประเทศไม่ได้

คนแพร่น้ำใจงาม ช่วยเหลือหญิงสาววัย 18 ปี ชาวโปแลนด์ เดินทางมาเที่ยวไทย แต่โดนพิษโควิด-19 กลับประเทศไม่ได้ เงินที่ติดตัวมาหมด ประเทศปิด ชาวบ้านนำข้าวของและเงินมาช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ ได้แจ้งจากนายสุชาติ สมบูรณ์เถกิง ว่า มีหญิงสาวอายุ 18 ปี เป็นชาวโปแลนด์ มาอาศัยอยู่ที่บ้านน้ำพร้าว ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่ สอบถามทราบชื่อคือ โมนิก้า เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา และได้มาพักที่รีสอร์ท จารุวรรณมัลเบอรี่ฟาร์ม บ้านน้ำพร้าว โดยเดินทางมาเที่ยวคนเดียว และช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาไม่สามารถกลับประเทศได้ เนื่องจากประเทศปิดจึงได้อาศัยที่บ้านน้ำพร้าวเรื่อยมา

ล่าสุด นายอิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย พร้อมด้วยนางนิภา สุขแจ่มใส นายกกิ่งกาชาดอำเภอเด่นชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เด่นชัย และชาวบ้านบ้านน้ำพร้าว นำข้าวของเครื่องใช้และเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น

นายสุชาติ สมบูรณ์เถกิง ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตนได้รายงานข้อมูลให้ทางด้านอำเภอเด่นชัยและกิ่งกาชาดอำเภอเด่นชัยรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เด่นชัย และชาวบ้าน หลังทราบเรื่อง ได้รวบรวมข้าวสารอาหารแห้งและเงินจำนวนหนึ่งมามอบให้กับและยังคงช่วยกันดูแลจนกว่านักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ จะเดินทางกลับประเทศได้ ทั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าของรีสอร์ทจารุวรรณมัลเบอรี่ฟาร์มบ้านน้ำพร้าว ให้พักฟรี