ลูกแชร์กว่า 300 ราย ร้องถูกแก๊งแชร์ออนไลน์โกง สูญเงินรวมกว่า 30 ล้าน

ลูกแชร์กว่า 300 ราย ร้องถูกแก๊งแชร์ออนไลน์โกง สูญเงินรวมกว่า 30 ล้าน

เดือดร้อน ลูกแชร์กว่า 300 ราย ร้องถูกแก๊งแชร์ออนไลน์โกง สูญเงินรวมกว่า 30 ล้าน

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 ทางผู้เสียหายที่ถูกโกงแชร์ได้หอบเอกสารหลักฐาน การสนทนาการจ่ายเงินในกรุ๊ปไลน์ หลังจากถูกสาวใหญ่โกงแชร์รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท มีผู้เสียหายจำนวนมาก

นางบี นามสมมติ ผู้เสียหายรายหนึ่ง เล่าว่า รู้จักท้าวแชร์มานานแล้ว และได้ชักชวนกันจับกลุ่มเล่นแชร์ ได้กว่า 1 ปี โดยตนเองเล่น 40-50 วง แต่ละวงจะมีสมาชิกอยู่ประมาณ 20-30 คน มีเงินหมุนเวียนวงละไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท และมีการจ่ายเงินเฉลี่ยต่อวัน 2-3 หมื่นบาท รวมยอดที่ตนเองเสียหายอยู่ประมาณ 1,400,000 บาท

โดยลักษณะของพฤติกรรมของท้าวแชร์รายนี้ จะหาลูกแชร์ตามเฟซบุ๊คหรือคนสนิท ให้บอกต่อกัน หลังจากตั้งวงเล่นแชร์แล้ว ท้าวแชร์คือเป็นคนแรกที่ได้รับเงินตามยอดของวงแชร์ แต่ไม่เสียดอกเบี้ย และมีหน้าที่ดูแลวงแชร์ ติดตามเงินจากลูกแชร์เพื่อมาจ่ายลูกแชร์ที่เปียได้ในมือต่อไป

หลังจากนั้นท้าวแชร์ก็จะอ้างว่า ลูกแชร์ไม่ยอมจ่ายเงิน จึงทำให้ต้องมีการปิดกลุ่มแชร์นั้น และทำให้ลูกแชร์ที่เหลือเกิดการเสียหาย นอกจากนี้ผู้เสียหายอีกหลายราย หลายสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ข้าราชการ พยาบาล แม่ค้า ประชาชน ก็ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน

โดยพฤติกรรมของท้าวแชร์รายนี้ จะมีการตั้งวงรวมทั้งหมดกว่า 300 วง และมีผู้เสียหายอีกหลายรายยังไม่มีการออกตัว เนื่องจากกลัวความอับอาย จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่อยากจะเล่นแชร์ ให้ระมัดระวัง เพราะเงินทองนั้นหายาก และคนร้ายก็จะแฝงตัวเข้ามาอยู่ในกลุ่มพวกนี้เสมอ ทั้งนี้การเข้าแจ้งความไปเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 กับตำรวจ พนักงานสอบสวน สภ.จักราช จ.นครราชสีมาแล้ว