บิ๊กคลีนนิ่งโรงแรมกักตัว เตรียมรับการท่องเที่ยว 1 ก.ค.

บิ๊กคลีนนิ่งโรงแรมกักตัว เตรียมรับการท่องเที่ยว 1 ก.ค.

จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดโรงแรมภาคเอกชน หนึ่งใน Local Quarantine เพื่อเตรียมส่งคืนสถานที่ เตรียมรับการท่องเที่ยว 1 กรกฎาคมนี้

ที่โรงแรมธรรมรินทร์ธนา ในเขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พนักงานเทศบาลนครตรัง ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดให้กับโรงแรมธรรมรินทร์ธนา ซึ่งเป็นโรมแรมที่ทางจังหวัดใช้เป็น Local Guarantine สถานที่กักกันตัวระดับจังหวัด ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและต่างจังหวัด เพื่อเฝ้าสังเกตอาการของโรคไวรัสโคโรนา2019 (covid19) ในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 4 – 29 พฤษภาคม 2563 รวมระยะเวลา 26 วัน จำนวนผู้เข้ากักกันตัว 140 คน

และตอนนี้ผู้กักกันตัวทั้งหมดได้ออกจากพื้นที่ของโรงแรมฯ ตามกำหนดระยะเวลาการกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันนี้มีการล้างทำความสะอาดพื้น เช็ดถูบริเวณต่างๆ ในส่วนภายในโรงแรม นอกจากพนักงานส่วนราชการแล้ว ทางโรงแรมยังให้พนักงานของโรงแรมร่วมทำความสะอาดด้วย เพื่อส่งมอบพื้นที่ เตรียมความพร้อมเปิด “Soft Openning” ในวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวมาเยือนจังหวัดตรัง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวขอบคุณทางโรงแรมที่ได้ให้การสนับสนุน และให้ความร่วมมือกับทางราชการเป็นอย่างดี ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้มีการระดมทำความสะอาด โดยมีทางเทศบาลนครตรังได้นำรถน้ำ และมีการเช็ดถูกด้วยแอลกอฮอล์เพื่อเป็นการสร้างความไว้วางใจสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อน ณ สถานที่แห่งนี้