'สนธิรัตน์' ไม่ตอบหนุน 'ประวิตร' เป็นหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่

'สนธิรัตน์' ไม่ตอบหนุน 'ประวิตร' เป็นหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่

"สนธิรัตน์" ไม่ตอบหนุน "ประวิตร" เป็นหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่ โยนเป็นเรื่องของที่ประชุมพรรค ขออย่าเพิ่งคาดเดาล่วงหน้าเรื่องตั้งกลุ่มใหม่หรือปรับ ครม.

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและรักษาเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคในวันศุกร์ที่ 19 มิถุนายนนี้ว่า เป็นการเตรียมประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ต้องมีความพร้อม เช่น วาระการประชุม สถานที่ รายละเอียดต่างๆ และวันประชุมว่าจะเป็นวันที่ 3 กรกฎาคมหรือไม่ เมื่อถามว่า จะสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานยุทธศาสตร์พรรค เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบเพียงว่าแล้วแต่ที่ประชุม ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรคก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมและหัวหน้าคนใหม่เหมือนกัน รวมทั้งเรื่องสัดส่วนกรรมการบริหารพรรคก็เป็นเรื่องต้องหารือกันอีกเช่นกัน 

เมื่อถามว่ามีการวางตัวกรรมการบริหารพรรคไว้แล้วหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบกลับว่า “เนี่ย ชอบคาดเดากันไปล่วงหน้า”

เมื่อถามว่ารู้สึกถอดใจจากการเมืองหรือจะมีการไปตั้งกลุ่มใหม่หรือไม่ หากไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว นายสนธิรัตน์ ตอบว่า อย่าเพิ่งคาดเดาหรือคิดไปล่วงหน้า “ขอให้เดินทีละก้าว กินข้าวทีละคำ” 

ส่วนประเด็นที่มีการล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนตนออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค ตนยังไม่ได้คุยกับใคร และไม่ได้คุยว่าจะมีชื่อตนเองอยู่ในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วยหรือไม่ และเมื่อถามว่าการปรับกรรมการบริหารพรรคจะส่งผลต่อการปรับ ครม. หรือไม่ นายสนธิรัตน์ บอกว่าเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และอย่าเพิ่งไปคาดเดาล่วงหน้า