'พระราชธรรมนิเทศ' ลั่นย้ายออกที่ดินพิพาทแน่ แต่รอหมายกรมบังคับคดี

'พระราชธรรมนิเทศ' ลั่นย้ายออกที่ดินพิพาทแน่ แต่รอหมายกรมบังคับคดี

พระพยอม กัลยาโณ หรือ พระราชธรรมนิเทศ ลั่นย้ายออกจากที่ดินพิพาทแน่ แต่รอหมายกรมบังคับคดี นัดแถลงข่าวพรุ่งนี้พร้อมทีมกฏหมายยื่นมือช่วย

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยถึงกรณีเรื่องโฉนดที่ดิน ถุงกล้วยแขก 1 ไร่ 1 งาน 55 ตารางวา ซึ่งกำลังเป็นข้อพิพาทในขณะนี้ว่า ที่ดินดังกล่าวซึ่งมีพื้นที่เชื่อมต่อติดกับที่ดินของทางวัด กำลังจะถูกเอาคืนจากทายาทเจ้าของที่ดินตัวจริง หลังที่ดินดังกล่าวได้ซื้อมาในราคา 10 ล้านบาท จากเจ้าของผู้มีโฉนดครอบครองปรปักษ์ เมื่อปี 2547 และทำตามขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ

แต่ในเวลาต่อมา 2 ปี กลับถูกเจ้าของทายาทที่ดินตัวจริงฟ้องศาลเรียกร้องเอาที่ดินกลับคืน ซึ่งต่อมาทางศาลได้มีคำสั่งให้เอกสารโฉนดที่ดินที่ทางวัดถือครองอยู่เป็นโมฆะ จนมาถึงขณะนี้ทางเจ้าของที่ดินได้ยื่นคำขาดห้ามทางวัดเข้าในพื้นที่และขนย้ายของออกจากพื้นที่ดังกล่าวภายในสิ้นเดือนนี้ให้เสร็จสิ้น

พระพยอม กล่าวว่า การรื้อสิ่งปลูกสร้าง ในที่ดินดังกล่าวทางวัดก็ได้แต่รอทางกรมบังคับคดีถือเอกสารบังคับมาแสดงมาปิดประกาศให้รับทราบ ถ้ามีหนังสือมา อาตมาก็ยอมและพร้อมปฏิบัติตาม แต่ไม่ใช่มีแต่หนังสือสนเทห์หรือพูดจาข่มขู่ผ่านกันมา ให้มาแบบถูกต้องตามกฎหมาย หรือผู้ที่จะมาเอาที่คืนก็ต้องจ่ายค่าเสียหายที่เสียไปคืน เพราะทายาทเจ้าของที่ดินตัวจริงคุณปล่อยให้เขาเอาที่ดินมาขายได้อย่างไร ก่อนหน้า 2 ปี 7 เดือน ทางเราก็ต้องเชื่อถามผู้รู้ด้านกฎหมายที่แนะนำมา ทางวัดก็พร้อมที่จะรือถอน สิ่งปลูกสร้างและขนย้ายสิ่งของออก ส่วนพนักงานก็ให้ทำงานที่วัดเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน ส่วนสิ่งของต่างๆ ก็เอามาเก็บเอาไว้ในพื้นที่ส่วนของที่ดินของวัดที่มีอยู่

พระพยอม กล่าวอีกว่า จะมีการแถลงข่าวให้ข้อมูลอย่างชัดเจนจากผู้รู้ด้านกฎหมาย ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการชื่อดัง ว่าอะไรเป็นอะไรตรงไหนไม่ถูกต้อง ตรงไหนถูกต้อง วันพรุ่งนี้ เวลา 15:00 น. ที่วัดสวนแก้วอีกครั้ง

อ่านข่าว-'ปรเมศวร์' มั่นใจคดีโฉนดถุงกล้วยแขก 'พระพยอม' ได้เงิน 10 ล้านคืนแน่