เร่งสอบสวน คลิปรถตร.นำขบวน เบียดรถประชาชน

เร่งสอบสวน คลิปรถตร.นำขบวน เบียดรถประชาชน

คลิปว่อน! อ้างรถตำรวจนำขบวน ขับแซงปาดหน้ากระชั้นชิด บนถนนเส้นทางลัดแกลง-จันทบุรี รองโฆษก ตร. เผยอยู่ระหว่างตรวจสอบรถหน่วยงานใด แจงเจ้าหน้าที่ขับรถนำขบวนต้องมีทักษะขับขี่ ไม่สร้างความเดือดร้อนผู้ใช้รถใช้ถนน

ที่สำนักงานตำรจแห่งชาติ วันที่ 16 มิถุนายน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ถึงกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่คลิปวิดิโอ อ้างว่า มีรถตำรวจนำขบวน รวมถึงรถตู้ของหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ขับแซงและปาดหน้ากระชั้นชิด บนถนนเส้นทางลัดแกลง-จันทบุรี ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นรถของหน่วยงานใด รวมถึงขบวนดังกล่าว มีคุณสมบัติที่จะสามารถมีรถนำขบวนได้หรือไม่ ซึ่งหากเป็นรถนำขบวนของสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ขับรถนำขบวนจะต้องมีทักษะในการขับขี่ และต้องเคร่งครัดกว่าประชาชนทั่วไป ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งการแซงในที่คับขัน ต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดอันตราย

ส่วนกรณีที่ทางผู้เสียหาย จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถนำขบวนดังกล่าว ก็เป็นสิทธิ์ของผู้เสียหายที่สามารถกระทำได้ ส่วนจะมีความผิดมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

สำหรับป้ายทะเบียนรถที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นประเภทขนส่งทั่วไป ไม่ใช่ทะเบียนสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีทั้งรถเช่า และรถที่จัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งกรณีนี้ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีการนำรถคนนอกมาใช้หรือไม่